จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ช้างตกบ่อทราย ช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย



เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณใกล้วัดสีลสุภาราม ม.6 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทางมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือนำช้างขึ้นจากบ่อทรายขนาดใหญ่ ซึ่งช้างลงไปติดอยู่ภายในบ่อโคลนดังกล่าวไม่สามารถขึ้นกลับมาได้ หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบควาญช้างหลายสิบคน กำลังลงไปช่วยเหลือช้างที่ตกลงไปในบ่อทรายขนาดใหญ่ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือกลับขึ้นมาได้ ซึ่งช้างอยู่ในอาการอ่อนแรงเป็นอย่างมาก 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากยิ่งขยับทรายยิ่งดูดลงไป ทำให้ช้างต้องทรุดตัวลงไปในบ่อทรายมากยิ่งขึ้น ทางเจ้าของปางช้างจึงได้ติดต่อไปยังบริษัทแบล็คโฮ เพื่อเช่ารถแบล็คโฮมาช่วยลากช้างตัวดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่ง โดยเจ้าหน้าที่และควาญต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงลากช้างขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย 


จากการตรวจสอบไปพบบาดแผลบนตัวช้างแต่อย่างไร ทราบชื่อพลายนำบุญ อายุ 40 ปี เป็นช้างของปางช้างชื่อภูเก็ต อะเมซิ่ง ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ควาญช้างได้นำพลายนำบุญไปบริการพานักท่องเที่ยวเดินป่า เสร็จแล้ว ก็ได้พาพลายนำบุญมา ผูกกินอาหารอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ แล้วควาญช้างก็ได้เดินกลับไปยังปางช้าง ในระหว่างนั้นคาดว่า พลายนำบุญ น่าจะเดินพลาดตกลงไปในบ่อทรายดังกล่าว ทำให้ทรายดูด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองกลับขึ้นมาได้ เมื่อควาญช้างกลับมาอีกครั้งก็พบว่าช้างก็ตกลงไปในบ่อทรายแล้ว จึงได้เรียกควาญอื่นๆ ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ช่วยเหลือไม่ได้จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และว่าจ้างรถแบล็คโฮมาช่วยเหลือดังกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น