จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การประชุมคณะกรรมการร่วมรัฐเอกชน



เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2555 ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต (กรอ.จ.ภก.) ครั้งที่ 2/2556 โดยมีนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ และนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนจากองค์กรภาคเอกชน อาทิ หอการค้าจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น เข้าร่วม 


ทั้งนี้ได้มีการรายงานผลสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา กรณีปัญหาป้ายบอกทาง/ป้ายโฆษณาชำรุดเสียหายและบดบังทัศนียภาพทำให้ขาดความสวยงามของพื้นที่โดยรวม ซึ่งทางผู้แทนแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต ได้ชี้แจงผลการดำเนินการว่า ในส่วนของป้ายบอกทางที่ติดตั้งโดยกรมทางหลวงซึ่งมีสภาพซีดจืดจาง ไม่ชัดเจน ทางแขวงการทางภูเก็ตได้ดำเนินการซ่อมแซมและเปลี่ยนหน้าป้ายบนเส้นทางสายหลักทางหลวงหมายเลข 402 ถนนเทพกระษัตรี ตลอดสาย ระยะทาง 40 กิโลเมตร และทางหลวงหมายเลข 4233 ตอนหาดสุรินทร์-หาดราไวย์ระยะทาง 30 กิโลเมตร ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2555 


ส่วนของป้ายแนะนำแหล่งท่องเที่ยว ที่ติดตั้งโดยกรมทางหลวง ขณะนี้แขวงการทาฯ ได้ดำเนินการซ่อมแซมและเปลี่ยนหน้าป้ายใหม่ พร้อมติดตั้งเพิ่มเติมครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวทั้งจังหวัดภูเก็ตจำนวน 10 สายทาง รวม 48 จุด และป้ายโฆษณา ที่ติดตั้งโดยเอกชนซึ่งไม่ได้อนุญาตให้ติดตั้งในเขตทางหลวง ซึ่งก็ได้มีการรื้อถอนออกอย่างต่อเนื่อง 


อย่างไรก็ตามยังมีการรายงานของหน่วยงานทางด้านเศรษฐกิจ เช่น สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจของจังหวัดประจำเดือนตุลาคม 2555 รายงานผลการส่งเสริมการลงทุนภาคใต้ตอน ประจำเดือนตุลาคม 2555 การจัดระบบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โครงการรถยนต์คันแรกตามนโยบายของรัฐบาล เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น