จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สสจ.ภูเก็ตตรวจการจัดกระเช้าของขวัญปีใหม่



เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2555 ที่เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ตรวจสอบการจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2556 


เพื่อให้คำแนะนำการจัดกระเช้าของขวัญปีใหม่ ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 มาตรา 30 (5) และให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การแสดงฉลากของอาหารจัดรวมในภาชนะ โดยได้มีการตรวจกระเช้าจำนวน 200 กระเช้า ภาพรวมพบมีการจัดอย่างถูกต้องและเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด 


น.ส. สมหมาย กล่าวภายหลังการตรวจสอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ ว่า ด้วยทางสำนักงานสาธารณสุขได้ดูแลในเรื่องของผู้บริโภค เพื่อให้ผู้รับกระเช้าของขวัญ ได้รับสิ่งของที่มีคุณภาพและดีต่อสุขภาพ ซึ่งจะต้องไม่จัดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์รวมอยู่ในกระเช้าของขวัญสำเร็จรูป แต่สามารถจัดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์รวมอยู่ในกระเช้าของขวัญที่จัดสดสำหรับลูกค้าที่สั่งเป็นพิเศษ แต่เมื่อจัดเสร็จแล้วต้องมีที่พักกระเช้า ห้ามตั้งโชว์ระหว่างรอลูกค้ามารับในเวลาที่อนุญาตให้จำหน่ายแอลกอฮอล์เท่านั้น คือในช่วงเวลา 11.00-14.00 น.และเวลา 17.00-24.00 น. 


นอกจากนี้จะต้องไม่มีสินค้าประเภทอาหารที่หมดอายุหรือใกล้หมดอายุรวมอยู่ในกระเช้าของขวัญสำเร็จรูป โดยให้จัดทำฉลากภาษาไทย หรืออาจมีภาษาอื่นควบคู่ด้วยก็ได้ โดยเฉพาะอาหารจะต้องแสดงวันหมดอายุหรือควรบริโภคก่อนทุกรายการ โดยจะถือว่าวันหมดอายุของกระเช้าของขวัญเป็นวันเดียวกับวันหมดอายุของอาหารที่จะหมดอายุเร็วที่สุด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น