จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต จัดงาน “Light Up Phuket”



เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณสวนสาธารณะโลมาหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน งาน “Light Up Phuket” ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตอง และหน่วยงานเกี่ยวข้อง จัดขึ้น 


โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตอง สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน อบจ.ภูเก็ต นักเรียนโรงเรียนในสังกัดอบจ.ภูเก็ต ประชาชน นักท่องเที่ยวมทั้งชาวไทย และต่างประเทศเข้าร่วม เพื่อให้ชาวภูเก็ต นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ร่วมกันรำลึกถึงผู้ที่ล่วงลับจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ เพื่อให้ชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวได้ทราบถึงลักษณะการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดความประมาทและระวังตัวจากเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย 


สำหรับรูปแบบของการจัดงาน “Light Up Phuket” นั้น จะมีรูปแบบที่เรียบง่าย โดยกำหนดให้มีการประกอบพิธีจุเทียนไว้อาลัยแก่ผู้จากไปในเหตุการณ์ มีการขุดหลุมทรายและจุดเทียนตลอดแนวชายหาด ซึ่งแสงสว่างดังกล่าวเป็นการสื่อถึงสิ่งที่ดีและกำลังใจที่เกิดขึ้น การกล่าวคำอธิษฐานให้แก่ผู้มาร่วมพิธี โดยศาสนาจารย์ ไบรอัน เบอร์ตัน นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการผลงานภาพวาดเกี่ยวกับเรื่องของภัยพิบัติสึนามิของนักเรียนในจังหวัดภูเก็ต การแสดงบนเวที ซึ่งจะมีการแสดงโขนชุด “หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา” ของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต การแสดงชุดบูชิตอัสรี ตรียัมปวาย และการแสดงอื่นๆ ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น