จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เกษตรภูเก็ต จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ



เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2555 ที่แปลงนาบ้านไม้ขาว ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนหมู่ที่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร



โดยมี นายปารเมศ ทองปรีชา เกษตรจังหวัดภูเก็ต นายอุดม ศิริพฤกษ์พงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอถลาง นางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ทั้งนี้นอกจากกิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ กิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว การจัดนิทรรศการของส่วนราชการต่างๆ การบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น และการจำหน่ายสินค้าของชุมชนแล้ว ยังมีการเกี่ยวข้าวในแปลงนาผืนสุดท้ายของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งชาวบ้านได้ร่วมกันปลูกไว้ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ผืนนาไว้ให้ลูกหลานและนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม


นายปารเมศ กล่าวว่า การจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการเกษตรกรในพื้นที่ในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม ได้ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน นอกจากนี้ยังได้มีการประกวดพืชผลการเกษตรนานาชนิด เช่น สัปปะรดภูเก็ต กล้วยน้ำว้า น้ำมะพร้าวน้ำหอม และพืชผักสวนครัวต่างๆ เพื่อกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดการตื่นตัว และรับรู้ในนวัตรกรรมใหม่ๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพิ่มผลผลิต เพิ่มคุณภาพชีวิต ตลอดจนเป็นขวัญและกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่ในการร่วมกันสืบทอดและรักษาที่นาแปลงสุดท้ายของจังหวัดภูเก็ตไว้ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านการเกษตรของจังหวัดภูเก็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น