จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ดนตรีในทะเลย้ายมาจัดที่หาดป่าตอง



สืบเนื่องจากกรณีที่ทางบริษัท ไซดิคทิฟ อีเลเมนท์ จำกัด (Sydictive Element Co.,th) ได้มีการแถลงข่าวไปเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า จะมีการจัดแสดงดนตรีกลางทะเลครั้งแรกในโลก หรือ Sydnictive Elemen บริเวณชายหาดสุรินทร์ ในระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2555 – วันที่ 1 มกราคม 2556 โดยการสร้างเวทีในทะเลและมีการนำดี.เจ. ที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงแขกรับเชิญพิเศษ ปารีส ฮิลตัน มาร่วมงานด้วย 


และได้มีการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อขออนุญาต ขณะเดียวกันก็มีกระแสความไม่เห็นด้วยของผู้ประกอบการในพื้นที่และมีเสียงต่อต้านอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และผลกระทบที่ตามมา 


ความคืบหน้าล่าสุดปรากฏว่า ทางบริษัทผู้จัดงานได้มีการติดต่อประสานงานกับส่วนราชการต่างๆ รวมถึงผู้บริหารท้องถิ่น จนได้ข้อสรุปและมีการย้ายสถานที่การจัดงานมายังพื้นที่ชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ แทน โดยเลือกพื้นที่บริเวณป้อมตำรวจปากซอยบางลา และได้มีการประชุมหารือกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเทศบาลเมืองป่าตอง ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่ 


จากการประชุมร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองป่าตองเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน โดยมีนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายอภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอกะทู้ นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผกก.สภ.กะทู้ นายจิรัฐฎ์ เพชรนันทวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซคิดทีฟ อีเลเมนท์ จำกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากพื้นที่ที่จะดำเนินการเป็นที่สาธารณะซึ่งประชาชนใช้ประโยชน์รวมกัน แม้ว่าทางหน่วยงานราชการจะสามารถอนุญาตให้ใช้พื้นที่ได้ก็ตาม แต่จะต้องไม่ไปกระทบกับการใช้พื้นที่ของประชาชนทั่วไป นอกจากนี้การที่จะสร้างเวทีในทะเลซึ่งถือเป็นสิ่งล่วงล้ำลำน้ำก็จะต้องมีการขออนุญาตจากทางเจ้าท่าฯ ภูเก็ตด้วย โดยการที่อนุญาตได้นั้นทางเจ้าท่าฯ จะต้องได้รายละเอียดรูปแบบของเวที การดูแลรักษาความปลอดภัย การทำประกันภัยหมู่ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้เป็นส่วนประกอบและนำเสนอต่อจังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไป 


รวมทั้งหลายฝ่ายก็ยังมีความกังวลเรื่องการดูแลความรักษาความปลอดภัย เพราะในห้วงเวลาดังกล่าวปกติจะมีผู้คนเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตองเป็นจำนวนมาก ขณะที่กำลังของเจ้าหน้าที่มีจำกัด ทั้งนี้ทางบริษัทฯได้ชี้แจงว่า เรื่องการรักษาความปลอดภัยนั้นได้มีการประสานกับทางทัพเรือภาคที่ 3 ในการส่งเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำมาช่วยดูแลความปลอดภัยในทะเลประมาณ 60 นาย นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยจากกรุงเทพเข้ามาร่วม 


พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รอง ผกก.กะทู้ กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะดูแลในเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าวของทุกปีที่ผ่านมาจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมเคาน์ดาวน์เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว รวมแล้วประมาณ 7-80,000 คน ในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่มีจำกัด และการที่จะขอสนับสนุนกำลังจากพื้นที่อื่นๆ ก็ทำได้ลำบาก เนื่องจากในแต่ละพื้นที่ก็จะมีการจัดกิจกรรมด้วยเช่นกัน แนวทางแก้ปัญหาก็คงต้องขอใช้กำลังของ อส. หรือ อพปร. มาช่วย นอกจากนี้อีกปัญหาที่น่าห่วงคือ เรื่องของการจราจรซึ่งเชื่อว่าจะมีปัญหาอย่างแน่นอน และคงต้องใช้วิธีการปิดถนน ห้ามไม่ใช่รถเข้าไปในบริเวณถนนสายหน้าชายหาด 


ขณะที่นายจิรัฐฎ์ เพชรนันทวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซคิดทีฟ อีเลเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงาน เปิดเผยว่า ได้มีการย้ายสถานที่จัดงานจากหาดสุรินทร์ อ.ถลาง มาเป็นหาดป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขออนุญาตจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยอยู่ระหว่างการยื่นเอกสารรายละเอียดต่างๆ 


“พื้นที่ที่มีการจัดงานนั้นจะอยู่บริเวณป้อมตำรวจปากซอยบางลา กินพื้นที่ประมาณ 800 เมตรไปทางด้านสะพานคอรัลบีช ส่วนเวทีลอยน้ำจะสร้างห่างจากชายหาดไปประมาณ 30-40 เมตร โดยเวทีของนักดนตรีจะมีความกว้างประมาณ 38 เมตร ยาว 70 เมตร นอกจากนั้นยังมีการสร้างที่นั่งลอยน้ำสำหรับวีไอพีอีกประมาณ 200 ที่นั่ง และพื้นที่ทั้งหมดที่เป็นส่วนของการจะแสดงทั้งบนบกและในน้ำจะมีแผงกั้นเพื่อความสะดวกในการดูแลรักษาความปลอดภัย” 


นายจิรัฐฎ์ กล่าวอีกว่า ภายในงานจะมีดีเจชื่อดังระดับโลกเข้าร่วมประมาณ 15 คน และดีเจคนไทยอีก 15 คน ซึ่งจะเปิดแผ่นเพลงในสไตล์ที่หลากหลาย รวมทั้งยังมีวงดนตรีที่มีชื่อเสียงทั้งของไทยและต่างประเทศด้วย ส่วนของคนดังระดับโลกที่จะเดินทางร่วมมีอยู่หลายท่าน เช่น ปารีส ฮิลตัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน เป็นต้น ทั้งนี้คาดการณ์ว่าในแต่ละคืนจะมีผู้มาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 30,000 คน โดยจะขายบัตรเข้าชมที่นั่งวีไอพีลอยน้ำจำนวน 200 ที่นั่ง ซึ่งขณะนี้ขายเกือบหมดแล้ว เพราะมีคนดังทั้งในและต่างประเทศต้องการเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งจากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ยุโรป และประเทศไทย ส่วนบัตรเข้าชมบนชายหาด ราคา 2,500 บาท และ 4,000 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับดีมากเช่นกัน สามารถซื้อได้ทางอินเตอร์เนต ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น บู๊ทในซอยบางลาและหน้างาน โดยงานจะเริ่มในวันที่ 30 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 15.00 -06.00 น.ของวันที่ 31 ธันวาคม 2555 และเริ่มอีกครั้งในเวลา 15.00 ของวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ถึงเวลา 06.00 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2556 


ทั้งนี้ในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น นายจิรัฐฎ์ กล่าวว่า จะใช้กำลังทหารเรือจากทัพเรือภาค 3 ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ อส.อปพร. นอกจากนี้ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มีการว่าจ้างไว้ด้วยรวมแล้วประมาณกว่า 500 นาย และจะมีการกำหนดการเข้า – ออกงานเพียงทางเดียว โดยจะมีการตรวจสแกนตัว สแกนกระเป๋า เหมือนกับที่สนามบินทุกอย่าง เพื่อดูแลความปลอดภัย ขณะที่การสร้างเวทีลอยน้ำและที่นั่งวีไอพีลอยน้ำนั้น จะเป็นแบบน๊อคดาวน์ทั้งหมด และจะเสร็จทันในวันงานแน่นอน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น