จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สร้างความมั่นใจผู้โดยสารรถเดินทางช่วงปีใหม่



เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2555 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอรรณพ พัฒนคุณางกูร นายสถานีขนส่งผู้โดยสาร 2 ร.ต.อ.กฤษณะ จันทร์นิด สว.ป.สภ.เมืองภูเก็ต, นายธำรง ช่วยอักษร ปลัดป้องกันอำเภอเมืองภูเก็ต, นายสังคม สินธุประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ตและเจ้าหน้าที่สถานีขนส่ง รวมประมาณ 30 นาย 



ตรวจความพร้อมของสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้งในส่วนของสถานที่ พนักงานขับรถโดยสาร และความพร้อมของรถโดยสาร เพื่อรองรับการเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2556 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว พร้อมกันนี้ยังได้ทำการตรวจปัสสาวะและตรวจวัดระดับ แอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถโดยสารและพนักงานประจำรถด้วย 


นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กล่าวกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ โดยให้มีการตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารทุกคัน และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พนักงานขับรถก่อนออกจากสถานี เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะต้องมีการตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถเพื่อหาสารเสพติด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารเพื่อป้องกันการเกิดอาชญากรรมในช่วงที่มีการเดินทางหนาแน่น เนื่องจากสัมภาระต่างๆ ของผู้โดยสารอาจจูงใจมิจฉาชีพให้เข้ามาขโมยทรัพย์สินได้ 


ขณะที่นายอรรณพ พัฒนคุณางกูร นายสถานีขนส่งฯ กล่าวว่า ขณะนี้สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในทุกด้านรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งในเรื่องการเตรียมรถเสริมรองรับผู้โดยสารของเส้นทางสายต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นช่วงเทศกาล และความพร้อมด้านมาตรการความปลอดภัย โดยมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายและตรวจหาสารเสพติดพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถหรือเด็กรถ ก่อนออกจากสถานีฯ 


ส่วนการตรวจสอบความพร้อมของรถที่นำมาใช้ให้บริการนั้น ทางขนส่งฯ ได้จัดทีมช่าง 4 ชุดเข้าประจำการผลัดเปลี่ยนกันตรวจสอบความพร้อมของรถทุกคัน หากไม่ผ่านการตรวจสอบหรือสภาพรถมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจะให้เปลี่ยนรถทันที 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น