จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ชาวภูเก็ตร่วมทำมหากุศล ไถ่ชีวิตโค 19 ตัว



เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณหน้าศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมหากุศล ไถ่ชีวิตโค 19 ตัว และสรรพสัตว์นับล้านชีวิต เนื่องในโอกาสเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2555 ซึ่งทางศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีผู้มีจิตศรัทธาชาวภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


ทันตแพทย์อรรถพร หงษ์หยก ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องในวาระส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2556 ทางศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมหมากุศลไถ่ชีวิตโค จำนวน 19 ตัว และสรรพสัตว์นับล้านชีวิต ซึ่งมีทั้งการปล่อยนกและปล่อยสัตว์น้ำ เช่น ปู ปลา กุ้ง เป็นต้น ลงสู่ทะเลบริเวณปลายแหลมสะพานหิน เพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และเกิดสิริมงคลในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อีกทั้งยังมุ่งหวังให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้เห็นความสำคัญของการให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน และยังเป็นการสู้วิกฤติต่าง ๆ ด้วยบุญ รวมใจ รวมพลัง เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมสืบไป 


ทั้งนี้ในส่วนของโค 19 ตัว นั้นได้ทำการมอบให้กับธนาคารโค-กระบือ ของวัดหนองกินเพล ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่เกษตรกร ผู้เข้าร่วมในโครงการกลุ่มสัจจะ ซึ่งทำสัญญาว่าห้ามซื้อห้ามขาย ห้ามฆ่า ทั้งนี้ในส่วนของโคดังกล่าวมีส่วนหนึ่งที่ตั้งท้องอยู่ด้วย จึงถือเป็นอานิสงส์ผลบุญอันยิ่งใหญ่ ซึ่งจะเป็นการต่ออายุขัยของผู้มีจิตกุศลทุกคนให้ยืนยาวยิ่งๆ ขึ้นไป ทำให้เป็นผู้ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับบุผการีชน ผู้มีอุปการีที่ล่วงลับไปแล้ว


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงของการเริ่มต้นศักราชใหม่มีความเสี่ยงหลายอย่างโดยเฉพาะอุบัติภัยบนท้องถนน เน้นย้ำนำเอามาตรการ 4 ม. 2 ข. 1 ร. มาใช้ โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุกว่า 80% จากการเมาสุรา การใช้ความเร็ว การใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างขับขี่มอเตอร์ไซค์ ดังนั้นขอให้ทุกคนมีสติ สมาธิ โดยการเรียกสัมปชัญญะกลับคืนมา และปีใหม่นี้ขอให้น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องของความเมตตา ปรารถนาดี มีมิตรไมตรี และสามัคคีปรองดอง มาปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวันด้วย 


นอกจากนี้ขอให้ทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับอาคันตุกะที่เข้ามาเยือน โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ซึ่งจะเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้การจราจรพลุกพล่านก็ขอให้ใช้สติในการสัญจร และในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ขอให้ทุกคน ทำใน 5 สิ่งซึ่งสอดคล้องกับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ ทำความดี มีคุณธรรม มีความกตัญญู และรู้หลักคิด และสิ่งที่จะทำให้ชีวิตงดงาม คือ ความพอเพียง นายไมตรีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น