จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

ให้รางวัล 1 แสนบาท ผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายปล้นธนาคาร



จากคดีคนร้ายชายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืน จี้ชิงเงินสดในธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส เจ้าฟ้าภูเก็ต ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก อ.เมือง จ.ภูเก็ต และใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน สีฟ้าขาวหลบหนีไป เหตุเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 7 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา 


พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า จากการติดตามสืบสวนเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางซอยอนุสรณ์ 5 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 300 เมตร 


นอกจากนี้ยังพบเสื้อเจ็ตเก็ตที่คนร้ายใช้สวมใส่ก่อเหตุถูกทิ้งไว้ในถังขยะ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี รวมทั้งการนำข้อมูลจากการสอบปากคำพยานที่ดำเนินการไปแล้วหลายปากมาประกอบเพื่อหาเบาะแสด้วย มั่นใจว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้เร็วๆ นี้ 


“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวได้สร้างความตระหนกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้รับทราบข่าวเป็นอย่างมาก จึงขอความร่วมมือผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งเบาะแสให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากสามารถให้ข้อมูลจนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ก็จะมีเงินรางวัลนำจับจำนวน 100,000 บาท โดย สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ พ.ต.อ.ชวลิต เพ็ชรศรีเปีย ผกก.สภ.วิชิต โทร. 076-355073 - 4 หรือ พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต โทร. 089-244040 ตลอด 24 ชั่วโมง


ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็นชายรูปร่างสัดทัด ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีฟ้าขาว อยู่ระหว่างการตรวจสอบหมายเลขทะเบียน สวมหมวกนิรภัยสีฟ้าขาวลายการ์ตูน ส่วนเสื้อเจ็ตเก็ตที่พบในถังขยะได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจหาดีเอ็นเอเพื่อยืนยันบุคคล ขณะที่อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือปลอม” 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวว่า กรณีที่คนร้ายเลือกลงมือกับธนาคารดังกล่าว เนื่องจากเป็นแหล่งที่เก็บเงินสด ประกอบกับไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ยอมรับว่าค่อนข้างหนักใจ เพราะปัจจุบันมีการเปิดให้บริการธนาคารในเกือบทุกพื้นที่ ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีจำกัด ดังนั้นหากผู้ประกอบการมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็จะสามารถตรวจสอบและป้องกันได้ในเบื้องต้น เมื่อพบความผิดปกติของผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการ รวมทั้งยังทำให้คนที่คิดจะก่อเหตุไม่กล้าที่จะลงมือหรือลงมือก่อเหตุได้ยากขึ้น 


สำหรับธนาคารกสิกรไทย โลตัส เจ้าฟ้า เคยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้เอาเงินสดไปประมาณ 6.9 แสนบาทเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2555 นอกจากนี้เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมปีเดียวกัน คนร้ายได้ก่อเหตุจี้ชิงเงินธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ได้เงินไปประมาณ 2.5 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้และเป็นผู้ก่อเหตุรายเดียวกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น