จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

มอ.ภูเก็ตจัดประชุมวิชาการนานาชาติ ครั้งที่ 1



เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2556 ที่ห้องประชุมหลวงอนุภาษภูเก็ตการ อาคาร 3 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ศาสตราจารย์ นายแพทย์จรัส สุวรรณเลขา อุปนายกมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานเปิดงาน มอ.วิชาการ ประจำปี 2555 และประชุมวิชาการนานาชาติ ครั้งที่ 1 (The 1 Annual PSU Phuket International Conference 2012) โดยมีนักวิชาการ นักวิจัย อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาระดับปริญญาโทจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วม 


ทั้งนี้รองศาสตราจารย์ ดร.ปรารถนา กาลเนาวกุล คณบดีคณะการบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้กล่าวว่า ด้วยทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้กำหนดจัดงาน มอ.วิชาการ เป็นประจำทุกปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2547 เพื่อเผยแพร่ภารกิจด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และศิลปวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัยให้สาธารณชนได้รับทราบ และนอกจากนี้งานวิจัยยังถือว่าเป็นภารกิจประการหนึ่งของมหาวิทยาลัย ซึ่งที่ผ่านมานั้นจะเป็นเพียงงานวิชาการ


แต่ในปีนี้ได้มีการปรับรูปแบบของการประชุมวิชาการจากเดิมเป็นการประชุมวิชาการนานาชาติ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก ซึ่งการประชุมวิชาการนานาชาติ ครั้งที่ 1 (The 1 Annual PSU Phuket International Conference 2012) จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการเปิดโอกาสให้นักวิชาการ นักวิจัย อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาระดับปริญญาโทจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้ร่วมนำเสนอผลงานทางวิชาการและงานวิจัยที่เป็นประโยขน์ต่อสาธารณะชน


ภายใต้หัวข้อ “สหวิทยาการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” (Multidisciplinary Studies on Sustainable development) โดยแบ่งกลุ่มสาขาในการนำเสนอผลงานออกเป็น 3 กลุ่มสาขาคือ Hospitality, Tourism and Generic Business, Science and Applied Science, International Studies (Social Sciences & Humanities) 


โดยการประชุมวิชาการเพื่อนำเสนอผลงานวิชาการและผลงานวิจัยในปีนี้ มีผู้ร่วมนำเสนอผลงานทั้งสิ้น 65 ผลงาน แบ่งเป็น การนำเสนอผลงานประเภทบรรยาย จำนวน 57 ผลงาน และการนำเสนอผลงานประเภทโปสเตอร์ จำนวน 8 ผลงาน และผู้เข้าร่วมฟังการนำเสนอผลงานวิจัยอีกจำนวนหนึ่งทั้งชาวไทยตลอดจนชาวต่างประเทศ อาทิ ประเทศ China, Hong Kong, Malaysia, Russia, Queensland และ Greece รวมแล้วมีผู้เข้าร่วมในการนำเสนอผลงานในงานการประชุมวิชาการนานาชาติครั้งนี้กว่า 80 คน 


และภายในงาน ม.อ.วิชาการ นอกจากจะมีการนำเสนอผลงานแล้ว ยังมีการจัดบรรยายพิเศษหัวข้อต่างๆ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ การจัดอบรม การประกวดและการแข่งขันด้านภาษา IT สิ่งแวดล้อม และหุ่นยนต์ (Mobile Robot) อีกด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น