จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

บุกเดี่ยวจี้ธนาคารกสิกรได้เงินไปกว่า 2 แสนบาท



เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2556 พ.ต.ต.สากล ไกรนรา สารวัตรเวรสภ.วิชิต ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส เจ้าฟ้า ภูเก็ต ตั้งอยู่เลขที่ 75/22 หมู่ที่ 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า มีคนร้ายได้บุกเดี่ยวแล้วใช้อาวุธปืนจี้พนักงาน ให้เอาเงินใส่ถุงแล้วหลบหนีไป หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ 



จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.อรุณ แกล้ววาที และพ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จ.ว.ภูเก็ต, สภ.วิชิต, สภ.เมือง ตลอดจนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องแถว 2 ชั้น ที่ตั้งอยู่ด้านข้างห้างสรรพสินค้า บริเวณเดี่ยวกับเทสโก้ โลตัส สาขาเจ้าฟ้าภูเก็ต โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในธนาคาร จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเกิดเหตุในระหว่างที่พนักงานให้บริการลูกค้าอยู่ภายในเคาน์เตอร์ของธนาคารตามปกติ ได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสัดทัด สูงประมาณ 175 เซนติเมตร สวมเสื้อเจ็ตเก็ตสีเทา สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ สวมหมวกนิรภัยครึ่งใบปิดบังใบหน้าและมีผ้าปิดบริเวณปากด้วย 


เดินเข้ามาและตรงไปยังเคาน์เตอร์ที่ 1 จากนั้นคนร้ายก็ได้ใช้มือขวาล้วงไปดึงถุงออกมาจากกระเป๋าด้านขวาด้านหลังของกางเกง แล้วโยนให้กับพนักงาน และใช้มือซ้ายดึงอาวุธปืน ลักษณะคล้ายปืน .38 ออกมาจากบริเวณเอวเพื่อขู่พนักงานและสั่งให้เอาเงินใส่ในถุง ด้วยความตกใจพนักงานก็รีบนำเงินใส่ไปในถุงดังกล่าว ตรวจสอบภายหลังพบว่าเป็นเงินจำนวน 260,000 บาท จากนั้นคนร้ายก็ได้เดินออกจากธนาคารไปขึ้นรถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้าขาวไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจอดอยู่บริเวณซอยใจหลัก 1 ซึ่งอยู่ด้านหลังห้างฯ และขับหนีออกไปตามถนนเจ้าฟ้าตะวันออก โดยใช้เวลาในการอยู่บริเวณหน้าเคาเตอร์ประมาณ 37 วินาที แต่รวมเวลาที่อยู่ภายในธนาคารฯ ประมาณ 53 วินาที 


ด้านพล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการประชุมร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายเป็นชายและมาเพียงคนเดียว ลักษณะรูปร่างสัดทัด สวมเจ๊กเก็ตสีเทา สวมหมวกกันน๊อคลายฟ้าขาวแบบครึ่งใบ คาดว่าน่าจะมีการมาดูลาดเลาไว้ก่อน เพราะคนร้ายได้จอดรถไว้ด้านนอกจากนั้นก็เดินทางเข้ามาภายในธนาคารฯ และใช้อาวุธปืนบังคับให้พนักงานส่งเงินให้ ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบข้อมูลจากภาพวงจรปิดเพิ่มเติม พร้อมกันนี้ยังได้มีการสั่งการให้ตั้งจุดตรวจสกัดตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี 


“ในการวางแผนทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย จะต้องมีการวางแผนการติดตามอย่างรัดกุม เพราะเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้มีการมาดูลาดเลาก่อนที่จะลงมือ และมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการจอดรถไว้ด้านนอกห้างฯ รวมถึงการแต่งกายที่มิดชิด รวมทั้งคงต้องขอความร่วมมือจากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย” พล.ต.ต.โชติกล่าว 


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสเจ้าฟ้าภูเก็ต เคยถูกคนร้ายบุกเดี่ยวจี้เอาเงินจากพนักงานในเคาน์เตอร์มาแล้ว เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2555 มาแล้ว 1 ครั้ง ได้เงินสดไป 694,000 บาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น