จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

17 ประเทศร่วมแข่งเทควันโดนานาชาติภูเก็ต



เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2556 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยและทีมเอเชีย นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม เลขานุการนายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต คุณยศรักษ์ แต่บุญญานุภาพ ผู้ประสานงานการจัดการแข่งขันฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัด การแข่งขันเทควันโดนานาชาติภูเก็ต เช ยอง ซอก แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 


หรือ 1ST Phuket International CHOI YOUNG SEOK Takwondo Championship 2013 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 – 27 มกราคม 2556 ที่โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่งเทศบาลนครภูเก็ต โดยมีนักกีฬาเทควันโดและผู้ปกครอง เข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ 


ทั้งนี้นายไมตรี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเทควันโดนานาชาติภูเก็ต เช ยอง ซอก แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 นี้ ประการแรก กีฬานานาชาติส่งเสริมการท่องเที่ยว จะเติมเต็มเกาะภูเก็ตเป็นภูเก็ตที่สมบูรณ์เนื่องจากจังหวัดเรามีกีฬานานาชาติหลายอย่าง โดยยุทธศาสตร์ของจังหวัดของภูเก็ต คือเป็นที่สุดของการท่องเที่ยวทางทะเลและเป็นการท่องเที่ยวระดับโลก วันนี้เราได้นำกีฬามาเสริม เติมเต็มในระดับนานาชาติมาส่งเสริมการท่องเที่ยว มีชาวต่างชาติมาร่วมกว่า 20 ชาติ ประการที่ 2 การเพิ่มพูนกีฬาให้มีความคลาสสิค และสู่ความเป็นเลิศ นักกีฬาจะได้เพิ่มพูนทักษะ รวมถึงกรรมการได้มีความก้าวสู่นานาชาติด้วย 


ขณะที่โค้ช เช ยอง ซอก กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาเทควันโดแก่เยาวชน ยุวชน และปีระชาชนทั่วไป พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักกีฬาเทควันโดในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆ ได้มีการพัฒนาฝีมือการแข่งขัน รวมทั้งเพิ่มพูนประสบการณ์การแข่งขันในระดับชาติ มุ่งสู่ตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป โดยจะมีนักกีฬาจาก 17 ประเทศ ที่ได้ตอบรับการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย ประเทศเกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไน รัสเซีย ปากีสถาน คาจิกิซถาน อุซเบกิซสถาน ลาว พม่า อินเดีย ออสเตรเลีย คูเวต และทีมนักกีฬาไทยจากทั่วทุกภูมิภาค


นายภูมิกิตติ์ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้ง ทางสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต สมคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ชมรมเทควันโดดรากอนยิมภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งได้สั่งสมประสบการณ์การแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อพัฒนานักกีฬาภูเก็ตเข้าสู่ทีมชาติในอนาคต 


สำหรับการแข่งขันเทควันโดนานาชาติภูเก็ต เช ยอง ซอก แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 ในครั้งนี้ มีประเภทของการแข่งขัน คือ ประเภทต่อสู้ ( เคียวรูกิ ) บุคคล มือใหม่ – มือเก่า และเคียวรูกิทีม 3 คน ประเภทท่ารำ ( พุมเซ่ ) พุมเซ่เดี่ยว, พุมเซ่คู่ผสมชาย-หญิง และพุมเซ่ทีม 3 คน 


โดยมีรางวัลประเภทรางวัล มีดังนี้ รางวัลการแข่งขันนักกีฬา ประเภทต่อสู้ ( เคียวรูกิ ) ชนะเลิศ ได้รับเหรียญทอง พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้รับเหรียญเงิน พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศ อันดับ 2 (ร่วมกัน 2 คน) จะได้รับเหรียญทองแดง พร้อมเกียรติบัตร นอกจากนี้ยังมี รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ยุวชน รุ่นอายุต่างๆ ชาย/หญิง และรางวัลคะแนนรวมต่อสู้ (เคียวรูกิ) ชาย/หญิง 


ส่วนรางวัลการแข่งขันนักกีฬา ประเภทท่ารำ พุมเซ่ ชนะเลิศจะได้รับเหรียญทอง พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้รับเหรียญเงิน พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับเหรียญทองแดง พร้อมเกียรติบัตร รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ชาย / หญิง 2 รางวัล รางวัลคะแนนรวมคู่ผสมชายหญิง 1 รางวัล รางวัลคะแนนรวมทีม 3 คน 1 รางวัล และคะแนนรวมพุมเซ่ 1 รางวัล ผู้สนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครด้วยตนเองทางออนไลน์ www.thannam.net ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 มกราคมนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น