จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

คนร้ายลอบวางเพลิงเตียง – ร่มผ้าใบวอดนับแสนบาท



เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2556 พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา สารวัตรเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่เตียงผ้าใบ – ร่มชายหาด ที่เก็บไว้รวมกันบริเวณชายหาดป่าตองใกล้กับสวนสาธารณะโลมา ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตองและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบและระงับเพลิง 


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณชายหาด ซึ่งอยู่ด้านหน้าของสวนสาธารณะโลมา ผู้ให้บริการเตียง – ร่วมผ้าใบจะนำมาเก็บเอาไว้ หลังจากปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยแต่ละกลุ่มซึ่งจะเป็นของแต่ละเจ้าของ โดยจะมีโซ่และกุญแจล๊อคไว้แน่นหนา เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง ก็พบไฟกำลังลุกไหม้เตียงและร่มผ้าใบอยู่ 


ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ทางเจ้าหน้าที่ก้สามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังกองข้างเคียง จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบเตียง – ร่มผ้าใบ ในกองต้นเพลิงเสียหายหมด มูลค่าประมาณกว่า 1 แสนบาท นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้กลิ่นของน้ำมันเบนซิน จึงเชื่อได้ว่าอาจเป็นการลอบวางเพลิง อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ทำการตรวจสอบโดนละเอียดอีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เคยเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของหาดป่าตองในแต่ละปี เพราะถือว่าเป็นช่วงที่สร้างรายได้อย่างงามในการให้เช่าเตียงผ้าใบและร่มชายหาดแก่นักท่องเที่ยวนอนอาบแดดหรือลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดป่าตอง ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมากในแต่ละวันมาใช้บริการชุดละ 100 บาทจะมีเตียงให้บริการ 2 ตัวต่อร่ม 1 คัน 


โดยผู้ประกอบการแต่ละคนจะมีเตียงผ้าใบและร่มชายหาดไม่ต่ำกว่า 150 – 200 ชุด เฉลี่ยผู้ประกอบการจะมีรายได้ต่อวัน 15,000 – 20,000 บาท ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้ประกอบการด้วยกันมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อช่วงปี 55 ที่ผ่านมาเคยเกิดการลอบเผาเตียงผ้าใบและร่มชายหาดป่าตองมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น