จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

ชาวกะรนเรียกร้องตร.กะรนถูกบังคับซื้อบัตรคอนเสิร์ต



เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้าสภ.กะรน ต.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต ได้มีชาวบ้านตำบลกะรนประมาณ 30 คน นำโดยนายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน ได้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ชี้แจงเรื่องการจัดการ “คอนเสิร์ต การกุศล ร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด”ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. 

เพื่อสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติและสมทบทุนการก่อสร้าง สภ.กะรน ว่าเป็นไปกฎระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ เพราะมีการขู่เข็ญบังคับให้ประชาชนหาเช้ากินค่ำซื้อบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าวในราคาใบละ 1,000 บาท ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากการบังคับให้ซื้อบัตรดังกล่าว โดยมีพ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.สภ.กะรน เข้ามารับเรื่องและชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น 


นายวินัย ชิดเชี่ยว กล่าวว่า ประชาชนมีความเดือดร้อนจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน มีการจัด“คอนเสิร์ต การกุศล ร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด” เนื่องจากมีการบังคับให้ชาวบ้านซื้อบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าวในราคาบัตรละ 1,000 บาท บางรายถูกบังคับให้ซื้อถึง 10 ใบ และบางรายเป็นลูกจ้างร้อยพวงมาลัย ยังถูกบังคับให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว ซึ่งหากไม่ซื้อก็จะมีการข่มขู่กลั่นแกล้งว่าจะจับกุม ซึ่งตนในฐานะที่เป็นฝ่ายปกครองเมื่อลูกบ้านเดือดร้อนก็ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหา พบว่าชาวบ้านเกือบทุกคนเดือดร้อนจากกระจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวอย่างมาก ร้านอาหารบางร้านลูกค้าก็ไม่ค่อยมีก็บังคับให้ซื้อ 10ใบ รวมเงิน 10,000 บาท 

ซึ่งตรงนี้เมื่อชาวบ้านที่ไม่พร้อมหรือไม่มีกำลังทรัพย์ในการซื้อหรือส่งเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานก็มีความเดือดร้อนและมีการรวมตัวกันเรียกร้องและขอความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ซึ่งคนที่ออกไปบังคับชาวบ้านนั้นมีการนำหนังสือราชการที่มีตราครุฑ ลงชื่อ สภ.กะรน ออกไปจี้บังคับชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านเห็นหนังสือราชการก็ไม่อยากจะมากเรื่อง จึงยินยอมให้โดยไม่ตั้งใจ ก็เกิดปัญหาขึ้น อย่างไรก็ตามขณะนี้พบว่ามีการทำบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าวขึ้นมามีทั้งบัตรคอนเสิร์ตจริงบัตรคอนเสิร์ตปลอม ซึ่งทำออกมาเหมือนหรือใกล้เคียงกันมาก สร้างความสับสนให้แก่ชาวบ้านอย่างมาก 


พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.สภ.กะรน กล่าวว่า ยืนยันว่าขณะนี้คอนเสิร์ตยังมีการจัดตามปกติ ไม่มีการยกเลิกแต่อย่างใด มีชาวบ้านส่วนใหญ่เข้าใจตำรวจ เห็นใจตำรวจเรื่องการจัดงานดังกล่าว ยินดีพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือเต็มที่ คนส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่เข้าใจ สังคมมันต้องมีปัญหาแบบนี้แล้วค่อยๆ แก้ปัญหากันไป โดยคอนเสิร์ตที่จะนำมาแสดงเป็นคอนเสิร์ตวงลูกปัด พิมพ์ชนก-วี จิราพร-อร อรวี พร้อมแด้นท์เซอร์เต็มรูปแบบ พร้อมโอ อภิสิทธ์ และศิลปินนักร้องรางวัลพระราชทานจากช่อง 7 สี เทพ ทูลใจ รายได้ส่วนหนึ่งจะมีการนำมาสบทบการแก้ปัญหายาเสพติดและพัฒนา สภ.กะรน หลังจากที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติพึ่งอนุมัติยกฐานะเป็น สภ.กะรน เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2555ที่ผ่านมา 

ซึ่งทาง สภ.กะรน แจ้งผู้จัดแล้วว่าไม่ให้ไปขอร้องหรือบังคับให้ประชาชนและผู้ประกอบการซื้อ และหากมีการบังคับหรือประชาชนไม่ยินยอมพร้อมใจในการสนับสนุน ก็จะให้ทางผู้จัดคืนเงินให้เพราะทาง สภ.ไม่มีนโยบายในการกระทำในเรื่องดังกล่าว ซึ่งทำให้ผู้ที่มาร้องเรียนพอใจและรอคืนบัตรให้กับทางทีมงานที่จัดงานในครั้งนี้ และหากคนใดไม่พอใจต่อการดำเนินการในครั้งนี้ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ไปบังคับขู่เข็ญได้ และให้ประชาชนที่ไม่ต้องการสนับสนุนนำคอนเสิร์ตในครั้งนี้ให้มาแจ้งรายชื่อและจำนวนบัตรที่ต้องการจะคืน ที่ สภ.กะรน ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 มกราคม 2556 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น