จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

“ยิ้มรับประทับใจ เพื่อป่าตองปลอดภัย”



เมื่อคืนวันที่ 11 มกราคม 2556 ที่บริเวณหน้าห้างโอเชี่ยน พลาซ่า บางลา ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร และภาคประชาชน ร่วมระดมกวาดล้างป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และเดินรณรงค์รักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ตามโครงการ “ยิ้มรับประทับใจ เพื่อป่าตองปลอดภัย” 


โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ปรึกษา (สบ.10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รองผู้บัญชาการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอกะทู้ อาสาสมัครภาคประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญอันดับต้นของประเทศไทยที่จะสร้างรายได้จำนวนมากให้กับประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งรับผิดชอบด้านการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้เล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ชลบุรี และสุราษฎร์ธานี 


ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 มีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวขาดความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงมีแนวคิดสั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ดำเนินการระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร อาสาสมัคร ภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลนักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 



สำหรับกิจกรรมส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ประกอบด้วย การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร อาสาสมัคร และภาคประชาชนระดมสรรพกำลังป้องกันอาชญากรรม เพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ จำนวนรวม 296 นาย เน้นการตั้งจุดตรวจจุดสกัด การปิดล้อมตรวจค้น และการจัดสายตรวจเดินเท้า กับกิจกรรมเดินรณรงค์รักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามโครงการยิ้มรับประทับใจ เพื่อป่าตองปลอดภัย 



ซึ่งเป็นกิจกรรมย่อยที่จัดขึ้น เพื่อรองรับโครงการป่าตองเซฟตี้โซน ด้วยการเดินรณรงค์บริเวณถนนบางลา ระทางทางประมาณ 600 เมตร ซึ่งเป็นถนนคนเดินยามค่ำคืน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบถึงโครงการป่าตองเซฟตี้โซน โดยการเชิญภาคประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ มาร่วมเดินรณรงค์ ได้แก่ ภาคประชาชนตามโครงการป่าตองเซฟตี้โซน กลุ่มแท็กซี่ กลุ่มรถตุ๊กตุ๊ก กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง กลุ่มสถานบริการ กลุ่มรถเช่า กลุ่มเจ็ตสกี และกลุ่มโรงแรมป่าตอง รวม 833 คน พ.ต.อ.อรุณกล่าว 



ขณะที่พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลประกาศนโยบายนำประเทศไทยไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียนอย่างสมบูรณ์ในปี 2558 กำหนดเป็น 2 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน กับระยะการบริหารราชการ 4 ปี โดยระยะเร่งด่วนจะเร่งเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศจำนวน 2 ล้านล้านบาทภายในปี 2558 ด้วยการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่จัดขึ้นในช่วงปี 2555-2558 



การที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายสำคัญของรัฐบาลได้นั้น จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ลดความหวาดระแวง และสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น ทั้งในด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินและด้านการให้บริการ แต่จากเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวถูกประทุษร้ายต่อชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินทั้งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว เกิดการชะลอตัวของนักท่องเที่ยว ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น