จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

พบกระเป๋าเงิน นทท.ส่งมอบ ตร.หาเจ้าของ



เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2556 ที่สภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.กฤตภาศ เดชอินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง ภูเก็ต ได้รับการประสานจากนายทรงศักดิ์ มุ่งมาตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/24 ซอยทรงคุณ ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่าได้พบกระเป๋าใส่เงิน ซึ่งพบตกอยู่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ ตรงข้าม สภ.ฉลอง เพื่อมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ติดตามหาเจ้าของมารับคืน


ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของชาวต่างชาติ ชื่อ MR.STEWANT DAVIDSON CROWE สัญชาติสก๊อตแลนด์ ภายในมีเงินไทยเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 10 ใบ รวม 10,000 บาท เงินสกุลรูปเปีย จำนวน 50,000 รูเปีย คิดเป็นเงินไทย 600 บาท นอกจากนี้ยังมีเครดิตของธนาคารต่างๆ บัตรประจำตัวผู้ป่วยโรงพยาบาลเอกชน เป็นต้น 


ด้าน พ.ต.อ.กฤตภาศ เดชอินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง ได้กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมนายทรงศักดิ์ ในฐานะที่เป็นพลเมืองดี ไม่นำกระเป๋าที่พบดังกล่าวมาเป็นของตัวเอง และได้นำมาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามและส่งมอบคืนเจ้าของ ซึ่ง พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้ว และสั่งการให้ทาง สภ.ฉลอง จัดทำเกียรติบัตรเพื่อมอบให้กับนายทรงศักดิ์ ในฐานะบุคคลที่ทำความดี เพื่อเป็นตัวอย่างแก่บุคคลอื่นต่อไป ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าดังกล่าวได้ชื่นชมความซื่อสัตย์ของนายทรงศักดิ์เป็นอย่างมาก พร้อมมอบสินน้ำใจเพื่อเป็นการขอบคุณ จำนวน 3,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อนายทรงศักดิ์ เพื่อให้มารับเงินสินน้ำใจดังกล่าว และจะได้ เป็นตัวอย่างให้บุคคลอื่นๆ ทำความดีต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น