จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

นายก อบต.เชิงทะเล เผยแผนพัฒนาปี 56



นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (อบต.เชิงทะเล) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวถึงโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่จะดำเนินการในปี 2556 ว่า เรื่องแรกที่จะดำเนินการ คือ การจัดระเบียบหาดสุรินทร์ เนื่องจากปัจจุบันมีปัญหาค่อนข้างมาก และได้เสนอไปทางจังหวัดแล้วที่จะจัดทำเป็นโครงการนำร่องของพื้นที่ อบต.เชิงทะเล โดยจะมีการศึกษาออกแบบและประมาณการค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ 


พร้อมกันนี้ก็จะเสนอขอใช้ที่พื้นที่ นสล.หาดสุรินทร์ เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ตามแนวขนานชายหาด เพื่อให้สามารถจัดระเบียบได้อย่างเป็นระบบและสามารถจัดเก็บรายได้จากการให้เช่า เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาต่อไป ซึ่งในช่วงระหว่างดำเนินการก็ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการให้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวชม 


นอกจากนี้ในพื้นที่ส่วนที่เหลือบริเวณสนามกอล์ฟจะมีการจัดทำเป็นสวนสาธารณะ ขณะนี้ได้มีการออกรายละเอียดและส่งเรื่องให้กับทาง อบจ.ภูเก็ต ดำเนินการ ซึ่งจะใช้งบประมาณ 23 ล้านบาท ประกอบด้วยส่วนต่างๆ เช่น สวนสาธารณะ ลานจอดรถ เครื่องออกกำลังกาย ที่พักผ่อนรอบขุมน้ำ การติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง บริการอินเตอร์เน็ตฟรี เป็นต้น 


ในส่วนของโครงการอื่นนั้น ยังมีการจัดทำโครงการสนามเด็กเล่นภายในหมู่บ้าน ประกอบด้วย เครื่องเล่น เครื่องออกกำลังกาย และอื่นๆ ที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้คนในหมู่บ้านได้ใช้สำหรับการพักผ่อนและออกกำลังกาย โดยใช้พื้นที่สาธารณะของแต่ละหมู่บ้าน จะเริ่มที่หมู่ 2 บ้านบางเทา เป็นหมู่บ้านแรก ขณะที่โครงการสร้างสนามกีฬาฟุตบอลมาตรฐาน 11 คน ที่บริเวณหาดสุรินทร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 17 ล้านบาท จาก อบจ.ภูเก็ต โดยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกฯ ซึ่งการก่อสร้างจะแล้วเสร็จประมาณเดือนเมษายนนี้ 


ทางด้านการส่งเสริมการศึกษา ได้ตั้งงบประมาณไว้ 8 ล้านบาท เพื่อทำการปรับปรุงอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 13 ล้านบาทเพื่อก่อสร้างอาคารไปแล้ว เพื่อให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานศูนย์เด็กเล็ก ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาความรู้ของเด็กเล็กให้สอดคล้องกับสภาพท้องถิ่นซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว และรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้า ทั้งเรื่องของภาษาและวัฒนธรรมประเพณีของแต่ละประเทศ เพื่อให้เกิดความพร้อมทั้งสถานที่ หลักสูตรการเรียนการและบุคลากร นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการจัดหาที่ดิน เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ เพื่อสร้างโรงเรียนระดับประถมศึกษาของท้องถิ่นเอง 


อย่างไรก็ตามนายมาแอน กล่าวว่า สำหรับงบลงทุนของ อบต.เชิงทะเลที่จะใช้ในปี 2556 รวมประมาณ 30 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงบประมาณจากส่วนอื่น ๆ เช่น งบอุดหนุนจาก ส.ส. งบพัฒนาจังหวัด เป็นต้น และขณะนี้ทาง อบต. อยู่ระหว่างการก่อสร้างระบบรวบรวมบำบัดน้ำเสีย ใช้งบประมาณกว่า 360 ล้านบาท ซึ่งทาง อบต. จะต้องสมทบบางส่วน ประมาณ 100 ล้านบาท เป็นงบประมาณผูกพัน 3 ปี ทำให้งบประมาณที่จะนำไปใช้พัฒนาด้านอื่นๆ ลดลง แต่ก็พยายามประสานหางบประมาณจากแหล่งต่างๆ เพื่อชดเชยในส่วนที่ขาดหายไป 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น