จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

สองมืออาสาฟื้นฟูน้องสมองพิการกับรพ.สิริโรจน์



เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2556 ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ (Phuket International Hospital) ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นของการดำเนินงานโครงการสองมืออาสา ฟื้นฟูน้องสมองพิการ ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ประจำปี 2556 ที่จัดขึ้นเพื่อตอบแทนสังคม ในโอกาสที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ครบรอบ 30 ปี การให้บริการทางการแพทย์แก่ชาวภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง โดยได้จัดงานแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา 


จากการเปิดรับสมัคร มีน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 18 ราย โดยได้ทำการรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์ทางเลือก โดยการฝังเข็ม ภายใต้การดูแลของแพทย์แผนจีนเจียระไน อุย และ แพทย์แผนจีน ซี ฮาว อุย (Kingston Ooi) ซึ่งมีประสบการณ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะสมองพิการ ตลอดจนอัมพฤกษ์ และอัมพาต ประจำศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลสิริโรจน์ (Rehabilitation and Alternative Medicine Center) 


นอกจากการฝังเข็มแล้วยังมีการบำบัดรักษา ด้วยการทำกิจกรรมบำบัดและกายภาพบำบัดควบคู่กันไป อาทิ การวาดภาพระบายสี การปั้นดินน้ำมัน การเรียนรู้เรื่องรูปทรง ตลอดจนการฝึกเดิน เพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อและพัฒนาการ การเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการระยะยาวที่จะทำการบำบัดรักษาเป็นระยะเวลา 2 ปี ทุกวันพุธและวันศุกร์ โดยที่ผู้เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลมุ่งหวังว่าโครงการนี้จะช่วยให้น้อง ๆ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีพัฒนาการที่เหมาะสม เพื่อใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น