จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

ทูตอังกฤษเยี่ยมคารวะรองผู้ว่าฯภูเก็ต



เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2556 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายมาร์ก คิน เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายมิเชล แฮนค็อค หัวหน้าแผนกกงสุล ประจำประเทศไทยพร้อมคณะ ได้เข้าพบ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อเยี่ยมคารวะในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ และหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยมีนางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้าหนังสือเดินทางจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


น.ส.สมหมาย กล่าวภายหลังการพบปะและหารือร่วมกัน ว่า นอกจากการมาเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ของเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทยแล้ว ยังได้มีการสอบถามเกี่ยวกับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอังกฤษที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งแจ้งด้วยว่าหากทางจังหวัดต้องการให้สถานทูตฯ ช่วยเหลือหรือประสบปัญหาอะไร ทางสถานทูตยินดีให้ความช่วยเหลือในทุกด้าน ซึ่งในปี 2555 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตประมาณ 260,000 คน 


อย่างไรก็ตาม น.ส.สมหมาย กล่าวว่า ได้มีการชี้แจงมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยทางจังหวัดภูเก็ตได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อเป็นศูนย์บริการและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวในทุกด้าน พร้อมทั้งยังได้มีการตั้งศูนย์ฯ ในลักษณะเดียวกันตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล้อง CCTV ตามจุดต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในส่วนของรถแท๊กซี่มิเตอร์ก็ได้มีมาตรการในการกำหนดอัตราค่าบริการให้เหมาะสมและอยู่ในระเบียบของกฎหมาย ขณะที่รถแท็กซี่ป้ายดำก็ได้มีการจัดระเบียบให้เป็นแท็กซี่ป้ายเขียว พร้อมกำหนดอัตราค่าบริการ มีข้อมูลผู้ขับขี่ ชื่อบริษัทที่สังกัดและหมายเลขโทรศัพท์กรณีนักท่องเที่ยวมีปัญหากรณีถูกเอารัดเอาเปรียบหรืออื่นๆ ด้านการใช้บริการเจ็ตสกี ซึ่งก็ได้มีการจัดระเบียบแล้วจำนวน 286 ลำและมีมาตรการด้านกฎหมายให้มีการทำประกันภัยชั้น 1 ด้วย 


ขณะที่นายมาร์ก คิน เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย กล่าวภายหลังการเข้าพบ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่า จากที่ได้รับทราบข้อมูลแนวทางการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต เป็นนับเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีการเตรียมการเป็นอย่างดี ซึ่งในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตประมาณ 240,000 คน ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากกว่า 30 % ของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) จะมีการหารือร่วมกันอย่างเป็นทางกับนายไมตรี อินทสูตร ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอีกครั้ง เพื่อสอบถามข้อมูลการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับรถรับจ้างสาธารณะ แท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก เจ็ตสกี และอื่นๆ ว่าทางจังหวัดมีนโยบายอย่างไรและการดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ซึ่งทางสถานทูตฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการให้ความร่วมมือในด้านต่างๆ ตามที่ทางจังหวัดร้องขอ เพื่อที่จะพัฒนาให้ภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น