จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กาตาร์ แอร์เวย์สนำเครื่องโบอิ้ง 787 มาให้บริการอีกครั้ง



เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมาสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) ได้นำเครื่องบิน โบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ (Boeing 787 Dreamliners) กลับมาให้บริการอีกครั้ง หลังจากที่มีคำสั่งให้ระงับบริการเครื่องบินรุ่นนี้ทั่วโลกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตามคำสั่งของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) และองค์การบริหารการบินพลเรือนกาตาร์ที่ให้ระงับการบิน โดยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ลำแรกของสายการบินได้ทะยานสู่ฟากฟ้าอีกครั้งในไฟลท์ QR116 จากโดฮาสู่ดูไบ


อัคบาร์ อัล เบเกอร์ (Akbar Al Baker) ซีอีโอ ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สเป็นผู้โดยสารคนแรกที่ร่วมขึ้นบินเพื่อต้อนรับการกลับมาของเครื่องบิน ดรีมไลเนอร์ 787 พร้อมด้วยประธานโบอิ้ง แห่งตะวันออกกลาง เจฟฟรีย์ จอห์นสัน (Jeffrey Johnson) รองหัวหน้าการบินโบอิ้ง เดวิด ซิลเวอร์ (David Silver) และสื่อมวลชนทั้งจากภูมิภาคตะวันออกกลางและนานาชาติร่วมเดินทางในไฟลท์นี้ด้วย 


“หลังจากที่มีการระงับการให้บริการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินทั่วโลก ไม่เพียงแต่สายการบินของเราแต่รวมถึงสายการบินอื่นๆ ทั่วโลกด้วย วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะส่งดรีมไลเนอร์ขึ้นสู่ฟากฟ้า นำผู้โดยสารไปในเส้นทางหลักอื่นๆ ของสายการบินเราในอนาคตอันใกล้นี้ ผมชื่นชมดรีมไลเนอร์เสมอมาว่าเป็นเครื่องบินที่ทันสมัยและเหนือชั้น ซึ่งถูกกำหนดมาเพื่อที่จะพลิกโฉมวิถีแห่งการเดินทางของคนทั่วโลก ผมดีใจมากที่ได้มีโอกาสเดินทางในไฟลท์แรกเพื่อต้อนรับการกลับมาของดรีมไลเนอร์ในครั้งนี้ ตลอดเวลาที่มีการระงับการให้บริการ ทางสายการบินได้ประสานงานกับโบอิ้งอย่างใกล้ชิดเพื่อเกาะติดสถานการณ์และร่วมมือกันเพื่อให้เครื่องบินรุ่นนี้ได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง” 


ประธานโบอิ้ง แห่งตะวันออกกลาง เจฟฟรีย์ จอห์นสัน กล่าวว่า ความปลอดภัยถือเป็นหัวใจสำคัญอันดับหนึ่งของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สเสมอมา และผมมีความมั่นใจในความปลอดภัยและระบบรักษาความปลอดภัยของเครื่องบินรุ่นนี้เป็นอย่างยิ่ง การที่ไฟลท์นี้เกิดขึ้นได้นั้น ถือเป็นผลแห่งความร่วมใจและร่วมมือกันซึ่งนำมาสู่การแก้ปัญหาได้จนเป็นผลสำเร็จ ความร่วมมือครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่ากาตาร์ แอร์เวย์สให้ความสนับสนุนเครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์ และพิสูจน์ถึงความมั่นคงของความสัมพันธ์ระหว่างกาตาร์ แอร์เวย์สและโบอิ้ง 


กาตาร์ แอร์เวย์สเป็นสายการบินที่เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 16 ปี โดยปัจจุบันมีเครื่องบินระดับแนวหน้าถึง 123 ลำ บินสู่ปลายทาง 126 แห่งทั่วโลก ทั้งในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย-แปซิฟิค และทวีปอเมริกา ในอนาคตอันใกล้นี้กาตาร์ แอร์เวย์สจะเปิดเส้นทางใหม่เพิ่มขึ้นอีก ได้แก่เมืองซาลาฮา ประเทศโอมาน (22 พฤษภาคม) เมืองบาราซา ประเทศอิรัก (3 มิถุนายน) เมืองสุไลมานิยา ประเทศอิรัก (20 สิงหาคม) และเมืองเฉิงตู ประเทศจีน (3 กันยายน) และจุดหมายอื่นๆ ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น