จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การประชุมกระบือโลกและกระบือเอเซีย



เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุมโรงแรมภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ศ.ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวินายาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการกระบือโลกครั้งที่ 10 และการประชุมวิชาการกระบือเอเชีย ครั้งที่ 7 ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ศูนย์สารสนเทศกระบือนานาชาติ และกรมปศุสัตว์ จัดขึ้น 



โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งเป็นนักวิชาการ เกษตรกร และผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ 35 ประเทศทั่วโลก รวมประมาณ 500 คน นอกจากนี้ยังมี ผศ.ดร. ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ผู้บริหารมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพ และผู้บริหารจากสมาพันธ์กระบือนานาชาติ (International Buffalo Federation) และเอเชีย เข้าร่วมด้วย โดยงานดังกล่าวจะจัดไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ 


รศ. ดร.รังสรรค์ พาลพ่าย ประธานกรรมการจัดการประชุมวิชาการกระบือโลก กล่าวว่า การจัดประชุมดังกล่าวได้เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2528 และจะมีการจัดทุกๆ 3 ปี หมุนเวียนไปตามประเทศสมาชิกต่างๆ ทั่วโลก และในการประชุมครั้งที่ผ่านมา ที่เมืองบัวโนสไอยเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้มีการเสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม พร้อมมอบให้ตนดำรงตำแหน่ง Presiden ของ IBF ระหว่างปี 2553-2556 และ ศ.ดร.เมธา วรรณพัฒน์ ดำรงตำแหน่ง Vice Presiden ของ IBFด้วย 


สำหรับการประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการศึกษาและเพิ่มจำนวนกระบือ อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ทำวิจัยทางด้านกระบือในประเทศต่างๆ โดยมีหัวข้อสำคัญ อาทิ Keynote Lecture การบรรยายใน 10 สาขา อาทิ Physionlogy, Reproduction, Health, Meat and Meat, Products Milk and Milk Products,


Nutrition and Feeding, Genetics and Breeding, Socio-Economic and Sustainable, Production and Management การประชุมกรรมการบริหารสมาพันธ์กระบือโลก ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกระบือแห่งเอเซีย นอกจากนี้จะมีพิธีแจกรางวัลต่างๆ และประกาศประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพจัดประชุม World Buffalo Congress และ Asia Buffalo Congress ครั้งต่อไปด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น