จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตรวจยึดไม้แปรรูปลักลอบตัดเทือกเขานางพันธุรัตน์



เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 นายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายศิริพงษ์ หลีประสิทธิ์ และนายราเชน สงแดง ปลัดอำเภอกระทู้ นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กว่า 10 นาย เข้าตรวจสอบเทือกเขานางพันธุรัตน์ พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.กะทู้ อ.กะทู้ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านและสืบทราบว่ามีการลักลอบตัดไม้ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขานางพันธุรัตน์ 


จากการเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบมีการตัดถนนเข้าไปยังจุดพักไม้ จำนวน 2 จุด โดยจุดแรก พบไม้แปรรูปขนาดความยาว 5 – 8 เมตร วางอยู่ 3 กอง จำนวนกว่า 200 ชิ้น มีทั้งไม้ตะเคียนทรายและไม้หลุมพอ ซึ่งเป็นไม้คุ้มครอง ห้ามมีการตัดโค่น สภาพพื้นที่ใกล้เคียง มีร่องรอยการขนลำเลียงมาจากป่าอีกด้านเพื่อมายังจุดพักดังกล่าว เตรียมลำเลียงออกจากพื้นที่ 


และห่างจากจุดแรกไปด้านบนประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นสวนยางพารา ตรวจพบไม้หลุมพอซึ่งตัดเป็นท่อน ๆ อีกจำนวน 7 ท่อน เตรียมแปรรูป และพบยืนต้นตายอีก 2 ต้น ซึ่งขณะที่เข้าทำการตรวจยึด เจ้าหน้าที่ไม่พบผู้ลักลอบตัดไม้หรือผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงต้องประสานให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาตรวจสอบและตีตราตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป 


นายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีการลักลอบตัดไม้ต้องห้ามในป่าสงวนแห่งชาติฯ จึงได้กำลังเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า เป็นไม้ที่อยู่ในประเภทไม้ต้องห้าม ไม่ให้มีการตัด และเมื่อตรวจสอบจากพิกัดพบว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขานางพันธุรัตน์ซึ่งเมื่อดูจากสภาพการณ์แล้วคาดว่า เป็นขบวนการตัดไม้ที่เตรียมลำเลียงออกจากพื้นที่ ซึ่งก็ได้มีการตรวจยึดไม้ดังกล่าวไว้ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดและติดตามผู้เป็นเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น