จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทท.มาเลเซียจัดงาน “Visit Malaysia 2014” ที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 ที่บริเวณลานโปรโมชั่นแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานปีการท่องเที่ยวมาเลเซีย 2014 หรือ Visit Malaysia 2014 ซึ่งการท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ กาตาร์แอร์เวย์ สายการบินไทยสไมล์ และบริษัทนำเที่ยว จัดขึ้น 


โดยมีนายโมฮัมหมัด ไฟซอล ราซาลี่ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา, นายอิสกานด้า เมียร์ซา โมฮัมหมัด ยูโซฟ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย, น.ส.วิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการและฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต นายปนัสย์ พุกโพธิ์ ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ตลอดจนสื่อมวลชน และผู้สนใจทั่วไปทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานจำนวนมาก 


สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบไปด้วย การแสดงทางวัฒนธรรมจากประเทศมาเลเซีย แพ็คเกจท่องเที่ยวมาเลเซีย และบัตรโดยสารในราคาพิเศษจากสายการบิน พิเศษเฉพาะงานนี้ นอกจากนี้สำหรับผู้ลงทะเบียนในงาน นอกจากจะได้รับของที่ระลึกแล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจนการจัดงานซึ่งจะมีไปถึงวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ 


นายโมฮัมหมัด ไฟซอล ราซาลี่ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2556 นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้ประกาศให้ปี 2014 หรือ พ.ศ.2557 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวมาเลเซีย หรือ Visit Malaysia 2014 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 4 ของปีการท่องเที่ยวมาเลเซีย ภายใต้คอนเซปต์ Celebrating 1Malaysia Truly Asia หรือ การเฉลิมฉลอง มาเลเซียสีสันแห่งเอเชีย 


ซึ่งจะเริ่มต้นในปี 2014 โดยตลอดทั้งปีจะมีกิจกรรมเฉลิมฉลอง และมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมากมาย โดยกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยทำให้เป้าหมายของรัฐบาลมาเลเซียที่ต้องการให้มียอดนักท่องเที่ยว จำนวน 36 ล้านคน และรายได้จากการท่องเที่ยว 1.68 ล้านล้านบาท ภายในปี 2020 ตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยว (MTTP 2020) 


“ในปี 2012 มาเลเซียมีนักท่องเที่ยวจำนวน 25.03 ล้านคนและมีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 6 แสนล้านบาท เป็นรายได้ลำดับที่ 3 ของประเทศมาเลเซีย รองมาจากภาคการผลิตและปาล์มน้ำมัน จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด นักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวเป็นอันดับที่ 3” 


นายโมฮัมหมัด ไฟซอล ราซาลี่ กล่าวด้วยว่า มาเลเซียมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย มีวัฒนธรรมและประเพณีหลากหลายเชื้อชาติผสมผสานกันอย่างลงตัว เมื่อไปท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้งสัตว์ป่าและพืชพรรณในป่าเขตร้อนชื้นอายุกว่า 150 ล้านปี หรือจะเป็นความงามและความมหัศจรรย์ของท้องทะเล และเมืองหลวงที่ถือเป็นเมืองสีเขียว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยประเทศไทย และมาเลเซีย รวมไปถึงชาติต่างๆ ในอาเซียน กำลังจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมอาเซียนในปี 2558 การที่นักท่องเที่ยวเข้ามาในประชาคมอาเซียนมากขึ้น ก็จะส่งผลกระจายไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียนเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่เราสามารถจับมือร่วมกันประชาสัมพันธ์และร่วมมือกันในฐานะของประชาคมอาเซียนทั้งเรื่องการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และสังคม 


ทั้งนี้มาเลเซียเป็นประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่คนไทยสามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้อย่างสะดวก และมีหลายช่องทาง เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม ประเพณี และเชื้อชาติหลากหลายรวมกันเป็นหนึ่งเดียว มีหลายๆ สิ่งที่คล้ายคลึงกับไทย รวมไปถึงความสัมพันธ์เครือญาติ ซึ่งในส่วนของชาวภูเก็ตหลายๆ คนก็มีญาติอยู่ที่มาเลเซีย ทำให้ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น นายไมตรีกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น