จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นายกอบจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วม



เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำคณะลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายศักดิ์ชาย เชาวน์ไวย รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ตว่าที่ ร.ต.สมภพ ก้อนแก้ว นายก อบต.เทพกระษัตรี นายชัยรัตน์ พื่งแรง รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการประชุมคลินิกเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาว่า อบจ.ภูเก็ต จะให้งบประมาณจุดไหนที่เป็นปัญหามากที่สุด 


ซึ่งจุดแรก คือ บริเวณด้านข้างโรงเรียนสตรีภูเก็ต พื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต พบว่ามีเขื่อนกันดินที่จะต้องมีการขยายและซ่อมแซมใหม่ ส่วนจุดที่สอง คือ การทำประตูระบายน้ำ บริเวณสวนหลวง ร.9 เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งจะต้องรีบดำเนินการงบประมาณให้กับทางเทศบาลนครภูเก็ตโดยเร็วที่สุด 


จุดที่สาม คือ บริเวณซอยแสงจันทร์ ตำบลวิชิต ทั้งนี้จะมีการระบายน้ำจากถนนเจ้าฟ้าตะวันตกมายังถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ซึ่งทางเทศบาลตำบลวิชิตได้ขอพื้นที่กับเอกชนได้แล้ว และทาง อบจ.ภูเก็ต จะตั้งงบประมาณเพื่อทำเขื่อนกันดินบริเวณลำรางที่ขอจากทางภาคเอกชนนั้น คาดว่าจะใช้งบประมาณจำนวน 5 ล้านบาทในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว 


จุดที่ 4 การแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณปั๊มซัสโก้ พื้นที่ อบต.เทพกระษัตรี โดยเจ้าของที่ดิน คือ คุณพาณิชย์ และคุณรัชนี สนธิวาณิช ได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะให้ทางน้ำเพื่อระบายน้ำในการแก้ปัญหา โดย อบจ.ภูเก็ต จะตั้งงบประมาณเพื่อทำท่อลอดในปีงบประมาณ 2557 


ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าของพื้นที่ที่อุทิศทางระบายน้ำให้เป็นภาวะจำยอมทางน้ำ ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตได้รับอานิสงค์อย่างยิ่ง ส่วนจุด 5 ที่จะดำเนินการ คือ โครงการทำเขื่อนกันดินบริเวณบ้านดอน ตำบลเทพกระษัตรี เป็นระยะทางประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมบริเวณตลาดบ้านดอน 


นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการที่ไม่ได้ลงพื้นที่ แต่ อบจ.ภูเก็ต ได้อนุมัติงบประมาณ ซึ่งในปีหน้าจะจัดงบประมาณไปแก้ไขปัญหาบริเวณพื้นที่ตำบลเกาะแก้ว ตำบลฉลอง เพื่อทำท่อระบายน้ำ และคาดว่าจะใช้งบประมาณจำนวนกว่า 60 ล้านบาท ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมทั้งจังหวัดภูเก็ต ซึ่งคาดว่าในปีงบประมาณ 2557 คงจะเสนองบประมาณผ่านสภา อบจ.ภูเก็ต ได้ประมาณเดือนกันยายน 2556 นี้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น