จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทน.ภูเก็ตจัดกิจกรรมภูเก็ตเมื่อคาร์บอนต่ำ



เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 ที่บริเวณเลในเมือง ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ตนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ให้เป็นประธานโครงการ ปลูกต้นเฟื่องฟ้า จำนวน 230 ต้น เนื่องในวันพืชมงคล ประจำปี 2556 ภายใต้โครงการ ภูเก็ตมุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำ (Phuket Low Carnbon City) 



โดยมีนายสุรศักดิ์ รักญาติ อธิบดีอัยการสำนักงานแรงงานภาค 8 นายสมชาย เครือแพทย์ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.กฤษฎากรณ์ กสินเกษร รองผู้กำกับการตำรวจคนเข้าเมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต กลุ่มพิทักษ์สิ่งแวดล้อมเมืองภูเก็ต และประชาชนเข้าร่วม 


นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสำนักการช่างเทศบาลนครภูเก็ต ได้จัดทำโครงการปลูกต้นเฟื่องฟ้า ภายใต้ “โครงการภูเก็ตมุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำ (Phuket Low Carnbon City)” เนื่องในวันพืชมงคล ประจำปี 2556 โดยการปลูกต้นเฟื่องฟ้า จำนวน 230 ต้น เพื่อเพิ่มสีเขียวในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เป็นการเพิ่มคุณค่าทางด้านสุนทรียภาพ และเพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศให้ดีขึ้น


อีกทั้งยังเป็นการแก้ไข ปัญหาภาวะโลกร้อน ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนในเขตเทศบาลนครภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ สวยงาม ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้องค์กรดำเนินกิจกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ภายใต้นโยบาย “8 ความสุขเพื่อชาวภูเก็ต” ตามแผนยุทธศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติของเทศบาล 


ที่มีนโยบายและบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ปรับปรุงและพัฒนาสวนสาธารณะ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้ได้มาตรฐาน และเสริมสร้างขีดความสามารถในการรับมือและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและเพื่อเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่เลในเมือง สวนสาธารณะสะพานหิน โดยสีสันของดอกเฟื่องฟ้า เป็นการสร้างความประทับใจแก่ผู้ที่มาเยี่ยมชมและพักผ่อนหย่อนใจ 


ทางด้านนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยปัจจุบันปัญหาภาวะโลกร้อนเป็นปัญหาที่สำคัญ ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวจึงเป็นหนทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนโดยตรง เนื่องจากต้นไม้เป็นทั้งแหล่งดูดซับก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ แหล่งกรองมลพิษ และผลิตก๊าชออกซิเจน อีกทั้งเป็นการสร้างความสมดุลการใช้พื้นที่ให้เกิดความเหมาะสม ลดอุณหภูมิของพื้นผิวในพื้นที่นั้นๆ ลงได้ อย่างน้อย 2 องศาเซลเซียส เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน 


นอกจากนี้ขอชื่นชมผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ดังกล่าวบริเวณเลในเมือง ปลายแหลมสะพานหิน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประชาชนสามารถมาออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ จัดกิจกรรมต่างๆ แบบครอบครัว หากมีการปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น นอกจากจะทำให้มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น มีความร่มรื่น และเขตเมืองมีสีสันที่สวยงามขึ้นแล้ว ยังเป็นการช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน 


ลดก๊าชเรือนกระจกและเป็นการเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในพื้นที่เขตเทศบาลนครภูเก็ตอีกทางหนึ่งด้วยและขอฝากให้หน่วยงานรับผิดชอบช่วยกันดูแล บำรุง รักษาต้นไม้ให้สมบูรณ์ และให้ช่วยกันรักษาความสะอาดบริเวณพื้นที่เลในเมือง ปลายแหลมสะพานหินแห่งนี้ เพื่อให้พื้นที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น