จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทน.ภูเก็ตทำประชาคมเมือง รับฟังปัญหาประชาชน



เมื่อเร็วๆ ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมืองภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานการประชุมประชาคมเมือง เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการของประชาชน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครภูเก็ต พนักงาน เจ้าหน้าที่ เทศบาลนครภูเก็ต คณะกรรมการ 18 ชุมชนในเขตเทศบาล กองทุนหมู่บ้าน สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครภูเก็ต เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยในขณะนี้ทางเทศบาลนครภูเก็ตกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ. 2557 – 2559) ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2548 ทั้งนี้ เพื่อใช้แผนพัฒนาสามปีเป็นกรอบในการดำเนินการกำหนดทิศทางการพัฒนาเทศบาลนครภูเก็ตในช่วงสามปีได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ดังนั้นทางเทศบาลนครภูเก็ตจึงได้จัดประชุมประชามคมเมือง เพื่อรับฟังและรวบรวมความคิดเห็น เกี่ยวกับประเด็นปัญหาและความต้องการของประชาชน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการจัดทำแผนพัฒนาสามปีของเทศบาลนครภูเก็ต และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาเมืองในทุกๆ ด้าน ซึ่งหลังจากการจัดประชุมประชาคมเมืองแล้ว ก็จะได้นำข้อมูลที่ได้ไปประกอบในการจัดทำแผนพัฒนาสามปี ให้เป็นแผนพัฒนาที่มีประสิทธิภาพสามารถแก้ไขปัญหาและตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้แท้จริง 


ด้านนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ตได้กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า แผนพัฒนาถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างยิ่งในการบริหารงานเพื่อนำไปสู่จุดหมายที่วางไว้ เนื่องจากการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นเป็นแนวทางหนึ่งที่จะทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถปฏิบัติงานและให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ดังนั้นการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นที่ดี จะทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของประชาชนในท้องถิ่น โดยใช้ทรัพยากรเท่าที่มีอยู่ได้อย่างมีคุณค่า และเต็มศักยภาพ 


นอกจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนการพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะต้องตระหนักว่าแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นอกจากต้องมีความสอดคล้องกับแผนพัฒนาระดับต่างๆ ได้แก่ แผ่นพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดและจังหวัด แผนบริหารราชการแผ่นดินตลอดจนนโยบายในการบริหารท้องถิ่นแล้ว จะต้องมุ่งเน้นการพัฒนาให้มีการสมดุล ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม 


โดยอยู่บนพื้นฐานของการพึ่งตนเองและการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาท้องถิ่นทุกระดับ ตลอดจนต้องมีการประสานงานในการจัดการทำแผนพัฒนา กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นภายในจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้เกิดการบูรณาการในการแก้ปัญหาของท้องถิ่น และสามารถนำไปเป็นกรอบในการกำหนดทิศทางการพัฒนาของเทศบาลนครภูเก็ต และเป็นกรอบแนวทางในการจัดสรรงบประมาณสำหรับโครงการพัฒนาของเทศบาลนครภูเก็ตได้อย่างเหมาะสมต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น