จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คนร้ายงัดตู้เอทีเอ็ม ธ.ทหารไทยกลางดึก



เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2556 ร.ต.ต.สุภรณ์ เมืองไข่ ร้อยเวรสภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัย บริษัท สยามแอดมินนิรเทรทีฟแมเนจเม้นท์ จำกัด ว่า มีคนร้ายใช้หัวเชื่อมแก๊สลอบตัดสายยูคล้องประตูหลังตู้เอทีเอ็ม ธนาคารทหารไทย ปากทางเข้าท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต โดยพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง ผู้ชำนาญการพิสูจน์หลักฐานพิเศษ จ.ภูเก็ต กำลังสายตรวจ ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 


บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารทหารไทย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าท่าเทียบเรือน้ำลึกดังกล่าว ตรวจสอบด้านหลังตู้เอทีเอ็มซึ่งมีต้นไม้ขึ้นรก พบประตูถูกตัดกุญแจที่คล้องเพื่อล๊อคจนเปิดออก ตรวจสอบบริเวณตัวตู้เซฟพบร่องรอยการตัดด้วยเครื่องเชื่อมโลหะหรือเครื่องอ๊อกเหล็กที่บานตู้เซฟด้านข้างจนหลุดออก และร่องรอยการตัดบานประตูเซฟด้านหน้าจนหลุดออกเช่นกัน ตรวจสอบภายในตู้พบกล่องเก็บเงินอยู่ครบ เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ได้เปิดรหัสเซฟ และนำกล่องบรรจุเงินทั้งหมดออกจากตู้เอทีเอ็มกลับขึ้นรถขนเงิน โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นมีเพียงความเสียหายเพียงตัวตู้เซฟที่ถูกตัดเท่านั้น 


จากการสอบถามนายเรวัต อัครักษ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทดังกล่าวทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 02.20 น.ของวันที่ 4 พฤษภาคม 2556 ศูนย์รักษาความปลอดภัยได้แจ้งว่า ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวเกิดขัดข้อง แต่ไม่มีสัญญาณเตือนภัยดังแต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อเวลา ประมาณ 11.10 น.ตนและเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดได้ไปยังตู้เอทีเอ็มดังกล่าว เนื่องจากครบรอบทำความสะอาดตู้ ตรวจสอบประตูด้านหลังตู้เอทีเอ็ม พร้อมกับเปิดดู


พบว่าประตูไม่ได้ล๊อคกุญแจ จึงตรวจสอบปรากฏว่ามีร่องรอยการตัดแม่กุญแจที่คล้องประตูไว้จนขาดออกจากกัน และเมื่อเปิดประตูตู้เอทีเอ็มกลับพบว่ามีร่องรอยการตัดบานประตูตู้จนหลุดออก จนสามารถมองเห็นกล่องบรรจุเงินภายในตู้เอทีเอ็มอย่างชัดเจน แต่กล่องบรรจุเงินยังอยู่ครบและสมบูรณ์ทั้งหมด จึงรีบแจ้งไปยังศูนย์รักษาความปลอดภัยของบริษัท เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลังฐานในที่เกิดเหตุไว้ตรวจสอบ คาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุในช่วงกลางคืน เนื่องจากจุดที่ตั้งตู้เอทีเอ็มอยู่ในที่ค่อนข้างเปลี่ยว แต่ในช่วงที่เกิดเหตุความร้อนของไฟที่เกิดจากการตัดเหล็กไปโดนกับตัวเซ็นเซอร์ทำให้มีเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น คนร้ายอาจจะกลัวคนจับได้จึงหนีไปก่อนที่จะหยิบเอากล่องใส่เงินออกมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น