จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กองปราบพร้อมอาสาบุกรวบ “แก็งตั้มเครดิต”



เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2556 พ.ต.ต.รุ่งศักดิ์ ไม้จันทร์ดี สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและอาสาสมัครกองปราบปราม รวม 15 นาย ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 209/6 หมู่ที่ 5 ซอยป้าสุรีย์ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ตพร้อมหมายศาลจังหวัดภูเก็ต หลังได้รับแจ้งว่า บุคคลและพวกที่บ้านหลังดังกล่าว ได้มีการปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยคิดอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด


การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายยุทธนา ลอดจันทร์ หรือ ตั้มเครดิต อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155/2 หมู่ 9 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมสมาชิกอีก 6 ราย และของกลางเงินสด 107,000 บาท อาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน รถจักรยานยนต์ 8 คัน นามบัตร โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้เงินกู้ และสัญญาเงินกู้ยืนเงินอีกจำนวนหนึ่ง หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่กบดานของแก็งค์เงินกู้ 


จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายยุทธนา ให้การรับสารภาพว่า เป็นหัวหน้าแก๊งค์ ตั้มเครดิต เพื่อปล่อยเงินกู้จริง โดยมีลูกน้องในเครือข่าย 6 คน ทำมาแล้วประมาณ 3 – 4 ปี ในแต่ละวันจะมีการนำเงินไปปล่อยให้พ่อค้า – แม่ค้าตามตลาดต่างๆ ในจังหวัด โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเงินดอกเบี้ยร้อยละ 20 โดยจะปล่อยเงินกู้จำนวน 10,000 บาท คิดดอกเบี้ย 400 บาทต่อวัน 


ในแต่ละวันจะให้ลูกน้องสวมเสื้อแจ๊คเก็ต สกรีนคำว่า Tam credit ไปตามเก็บเงินจากลูกหนี้ จะมีเงินหมุนเวียนในบัญชีวันละประมาณ 60,000 บาท ปัจจุบันมีลูกหนี้ 30 กว่าราย ทั้งนี้ดอกเบี้ยที่เก็บได้ก็จะมีการนำมาจ่ายเงินเดือนให้ลูกน้อง คนละ 6,500 บาทต่อเดือน ที่ผ่านมาไม่เคยทำร้ายร่างกายลูกหนี้ แต่อาจจะมีการใช้วาจาดุด่าหรือข่มขู่บ้างเท่านั้น 


ด้านพ.ต.ต.รุ่งศักดิ์ กล่าวถึงการจับกุมในครั้งนี้ว่า ด้วยทางตำรวจกองปราบปราม ได้รับข้อมูลจากสายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ระบุว่าบ้านพักหลังดังกล่าว ถูกใช้เป็นสถานที่ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ ใช้ชื่อเครือข่ายว่า “ตั้ม เครดิต” โดยมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราที่สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในแต่ละวันนายตั้ม จะให้ลูกน้องที่อยู่ในเครือข่ายขับรถจักรยานยนต์ไปปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยจากลูกหนี้เงินกู้


“แก๊งปล่อยเงินกู้รายนี้ถือว่าเป็นเครือข่ายรายใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ จึงขออนุมัติหมายศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าทำการตรวจค้นและสามารถจับกุมผู้ต้องหาบางส่วน พร้อมกับหัวหน้าแก๊ง และของกลางหลายรายการดังกล่าว” พ.ต.ต.รุ่งศักดิ์กล่าว 


ซึ่งทางเจ้าหน้าได้จัดทำบันทึกการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยจัดหามาซึ่งเงินทุนให้ผู้อื่นกู้เงินนั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น