จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ราชภัฎภูเก็ตนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ



เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิรลงกรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ในหัวข้อ “การวิจัยแบบบูรณาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล” ซึ่งทางสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต จัดขึ้น


โดยมีผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ร้อยตำรวจเอกดร.นิติภูมิ นวรัตน์ อาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาระดับปริญญาโท ปริญญาเอก และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมจำนวน 150 คน ทั้งนี้มีกิจกรรมการบรรยาย การนำเสนอวิจัยในรูปแบบการนำเสนอด้วยวาจา และการนำเสนอในรูปแบบโปสเตอร์ สาขาผลงานวิจัยประกอบด้วย สาขาการศึกษา สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสาขาสังคมศาสตร์และบริหารธุรกิจ รวมทั้งสิ้น 34 เรื่อง


ผศ.ดร.กุลวรา สุวรรณพิมล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวว่า การจัดทำโครงการการนำเสนอผลงานวิจัยดังกล่าว เพื่อนำเสนองานวิจัยทางการศึกษาและผลงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาซึ่งมีคุณค่าทางวิชาการและเป็นประโยชน์ในการนำไปเพื่อพัฒนาการศึกษา สังคมและชุมชน กระตุ้นให้คณาจารย์ นักวิชาการ และผู้เกี่ยวข้องเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ 


ตลอดจนข้อคิดเห็นในการพัฒนางานวิจัย อันจะทำให้เกิดงานวิจัยที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อรวบรวมบทความทางการวิชาการ ในรูปแบบของเอกสารเชิงวิชาการ และสร้างเครือข่ายในการพัฒนางานวิจัยให้เกิดขึ้นระหว่าง นักวิจัย สถาบันการศึกษา ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน รวมไปถึงการพัฒนาทักษะการนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษา 


ขณะที่น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า การวิจัยเป็นพันธกิจที่สำคัญของสถาบันอุดมการศึกษา ในฐานะที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น งานวิจัยของคณาจารย์และนักวิจัยในมหาวิทยาลัยนั้นจะต้องตอบสนองความต้องการในการพัฒนาและการแก้ปัญหาให้สังคมท้องถิ่น รวมทั้งการวิจัยสามารถสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ และทันสมัยให้กับคณาจารย์ 


สามารถนำมาบูรณาการกับการเรียนการสอน นำไปสู่การผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะสอดคล้องกับที่สังคม หรือตลาดต้องการ โดยการจัดประชุมนำเสนอผลงานวิจัย ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการส่งเสริมการวิจัยของนักวิจัย เป็นแหล่งสำหรับเผยแพร่งานวิจัย รวมทั้งเป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิธีการวิจัยในรูปแบบที่หลากหลายระหว่างนักศึกษา นักวิจัย และผู้ที่สนใจทั่วไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น