จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

30 ปี รพ.สิริโรจน์ภูเก็ตจัด 2 กิจกรรมใหญ่



เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2555 ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ Phuket International Hospital นายเอกพล ธารสิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยรศ.นพ.สุชาติ อารีมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการครบรอบ 30 ปี โรงพยาบาลสิริโรจน์ และการจัดงานเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 ในสองกิจกรรม คือ การแข่งขันมินิมาราธอนและโครงการ 2 มืออาสา ฟื้นฟูน้องสมองพิการ 


นายเอกพล ธารสิริโรจน์ ได้กล่าว่า โรงพยาบาลสิริโรจน์ Phuket International Hospital ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2525 โดยพันตรีนายแพทย์อนุโรจน์ ธารสิริโรจน์ และแพทย์หญิงสุปาณี ธารสิริโรจน์ เริ่มแรกเป็นโรงพยาบาลขนาด 35 เตียง บนถนนกระบี่ จากนั้นได้ย้ายที่ตั้งมาอยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เป็นโรงพยาบาลขนาด 92 เตียง และขยายเป็น 151 เตียงในปัจจุบัน ซึ่งให้บริการมาครบรอบปีที่ 30 ซึ่งการเติบโตของโรงพยาบาล เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรในองค์กรและการได้รับความไว้วางใจจากสังคม จากชาวภูเก็ต ชาวจังหวัดใกล้เคียงและชาวต่างชาติ ซึ่งการก้าวสู่ปีที่ 31 ทางโรงพยาบาลได้ขยายศูนย์ศัลยกรรมความงาม ให้มีความเพียบพร้อมในการให้บริการที่เต็มรูปแบบเพื่อรองรับการเป็น Medical Hub ณ ชั้น 4 ของโรงพยาบาล 


สำหรับโครงการที่จะจัดขึ้นทั้ง 2 โครงการนั้น ซึ่งโครงการแรกจะเป็น โครงการ 2 มืออาสา ฟื้นฟูน้องสมองพิการ เป็นการมอบโอกาสให้กับเด็กอายุ 2-4 ขวบที่มีภาวะสมองพิการ มีการเคลื่อนไหวร่างกายที่ผิดปกติ ออทิสติก สมาธิสั้น จำนวน 20 ราย เข้ารับการฟื้นฟูด้วยศาสตร์การแพทย์ทางเลือก การฝังเข็มและกิจกรรมบำบัด โดย แพทย์แผนจีน เจียระไน อุย เพื่อให้เด็กเหล่านี้สามารถพัฒนาความสามารถในการเคลื่อนไหว สติปัญญา อารมณ์ ได้ดียิ่งขึ้น โดยจะดำเนินการรักษาเป็นระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่เดือนมกราคม 2556 เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดโครงการ


ด้านรศ.นพ.สุชาติ อารีมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิริโรจน์ ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันมินิมาราธอน Run for health Run for charity ได้ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปี กระตุ้นให้คนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย เทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิต สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรวิชิต มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต สมาคมเพอรานากัน สโมสรโรตารี่จังซีลอน ชมรมวิ่งไข่มุกอันดามันภูเก็ต ชมรมวิทยุสมัครเล่นภูเก็ต และชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต 


โดยมีเส้นทางวิ่งจากโรงพยาบาลสิริโรจน์-ถนนแม่หลวน-ขึ้นเขารัง-ถนนดีบุก-ถนนถลาง-ถนนกระบี่ และเข้าเส้นชัยโรงพยาบาลสิริโรจน์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556 และจะถวายเงินรายได้จากการแข่งขันเพื่อสนับสนุนกิจการของหน่วยเฉพาะกิจสิรินธร ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น