จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

ทรภ.3 อบรมเยาวชนแล่นเรือใบต้านภัยยาเสพติด



เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 ที่บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ชายหาดหน้ากองบัญชาการทัพเรือภาค 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดการฝึกสอนแล่นเรือใบ ภายใต้โครงการ “แล่นเรือใบต้านภัยยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 3” ให้แก่บุตรหลานข้าราชการ และเยาวชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ในระหว่าง 1 – 10 เมษายน 2556 



พล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผบ.ทรภ.3 ได้กล่าวว่า ตามที่ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดตั้งสโมสรเรือใบ ทัพเรือภาคที่ 3 ขึ้น เพื่อเป็นสถานที่ในการฝึกอบรม การแล่นเรือใบให้แก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในการแล่นเรือใบที่ถูกต้อง ประกอบกับทางทัพเรือภาคที่ 3 มีสถานที่ที่มีความเหมาะสม มีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในกีฬาแล่นเรือใบเป็นอย่างดี และเป็นกีฬาทางน้ำที่มีการลงทุนค่อนข้างสูง 


ดังนั้นทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยว และกีฬา จังหวัดภูเก็ต จัดโครงการแล่นเรือใบต้านภัยยาเสพติด ตามแผนงานป้องกันยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 3 และโครงการร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก ของสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต 


เพื่อฝึกสอนแล่นเรือใบให้แก่บุตรหลานของข้าราชการ ทัพเรือภาคที่ 3 เยาวชนในพื้นที่บริเวณรอบที่ตั้งกองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 3 เทศบาลตำบลวิชิต เทศบาลตำบลราไวย์ เทศบาลตำบลกะตะ และเทศบาลตำบลกะรน ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้ และทักษะการแล่นเรือใบเบื้องต้น รวมทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในห้วงปิดภาคเรียน และทำให้ห่างไกลยาเสพติด 


เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการมีโอกาสแล่นเรือใบ และในอนาคตถ้าใช้วิชาการแล่นเรือใบเป็นช่องทางในการสร้างอาชีพได้อีกช่องทางหนึ่ง เนื่องจากภูเก็ตมีกิจกรรม นันทนาการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทางทะเลจำนวนมาก เช่น กลุ่มมารีน่า กลุ่มเรือใบ กลุ่มเรือยอชต์ต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในระดับต่างๆ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น