จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

ตร.กะรน จับยาไอซ์ – ยาบ้า ได้ผู้ต้องหาเพียง



เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร ผกก.สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.โสภณ บริรักษ์ รองผกก.สส.สภ.กะรน พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สว.สส.สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม 

ได้ร่วมกันจับกุม 1.นางสาวเบญจพร (หรือพลอย) สงแก้ว อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/193 ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ 1.08 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในตุ๊กตาพวงกุญแจ โดยจับกุมได้ที่บริเวณห้องเช้าไม่มีเลขที่ ตรงข้ามวิษณุก่อสร้าง ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต 2.นายอนุรักษ์ (หรือดิว) ลายคล้อย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.9ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 1.10 กรัม เครื่องชั่งแบบดิจิตอล 1เครื่อง ตลับพลาสติก 1 ตลับ โดยขับกุมได้ที่บริเวณ 24/42 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 

3.นายประสงค์ (หรือชัย) บางจาก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/22 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 1.23 กรัม ยาบ้า 350 เม็ด เครื่องชั่งแบบดิจิติล 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 40/22 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต4.นายเจษฎา (หรือต้อม) เจริญรักษ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่239/5 ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์น้ำหนักรวม 20.97 กรัม ยาบ้า29 เม็ด เครื่องชั่งแบบดิจิตอล 1 เครื่อง บัญชีลูกค้าอีกจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่บริเวณร้านสะดวกซื้อตรงข้ามปั้มน้ำมัน ปตท.สาขากะรน ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต สอบสวนทั้งหมดเบื้องต้นให้การรับสารภาพ 

พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สว.สส.สภ.กะรน กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร ผกก.สภ.กะรน ได้สั่งกำชับให้ติดตามกวาดล้างจับกุมผู้ค้า-ผู้จำหน่ายและผู้ที่มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในพื้นที่ตำบลกะรน มาดำเนินคดีให้สิ้นซาก เพื่อไม่ให้ลูกหลานหลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ออกหาข่าวในพื้นที่ จนกระทั่งทราบว่าที่บริเวณห้องเช้าไม่มีเลขที่ ตรงข้ามวิษณุก่อสร้าง ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีการมั่วสุมและมีการจำหน่ายยาเสพติดกันแบบโจ๋งครึม

จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบนางสาวเบญจพร (หรือพลอย) สงแก้ว อายุ 22 ปี ยืนอยู่หน้าห้องแถวเช่าดังกล่าวในอาการตื่นตระหนกตกใจ ท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบ พบพวงกุญแจลักษณะแบบตุ๊กตาที่น.ส.เบญจพร ถืออยู่ จากการตรวจค้นพบยาไอซ์น้ำหนัก 1.08 กรัม ซุกซ่อนอยู่ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล จนกระทั่งทราบว่า ยาไอซ์จำนวนดังกล่าวได้ซื้อมาจากนายอนุรักษ์ หรือดิว ลายคล้อย อายุ 27 ปี ที่พักอยู่ที่ ต.ราไวย์ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบและจับกุมนายอนุรักษ์ มาได้พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 1.10 กรัม เครื่องชั่งแบบดิจิตอล 1 เครื่อง ตลับพลาสติก 1 ตลับ ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผลจับกุมนายนายประสงค์ หรือชัย บางจาก อายุ 29 ปี และนายเจษฎา (หรือต้อม) เจริญรักษ์ อายุ 22 ปี ซึ่ง ได้ของกลางยาไอซ์-ยาบ้า จำนวนมาก ทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

สว.สส.สภ.กะรน กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องทั้งหมดเป็นเครือข่ายเดียวกัน จะจำหน่ายให้แก่วัยรุ่น-นักท่องเที่ยวในพื้นที่ และได้ยึดทรัพย์สินบางส่วนไว้ตรวจสอบอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กะรน จะเร่งปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป ตามนโยบายของรัฐบาล - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อไม่ให้ลูกหลานเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งในรอบ 4 วัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน และของกลางทั้งยาไอซ์ –ยาบ้า อีกจำนวนมาก รวมทั้งใช้มาตรการยึดทรัพย์สินตรวจสอบด้วย และจะยังคงเดินหน้ากวาดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป รวมทั้งจะออกให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและภัยของยาเสพติดตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ตำบลกะรนปลอดจากยาเสพติดแบบยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น