จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

บรรพชาสามเณร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ



เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2556 ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (เก็ตโฮ่) ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ 2556 จังหวัดภูเก็ต 


ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับวัดอนุภาษกฤษฎาราม และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3 – 28 เมษายน 2556 โดยมีพระครูวิชิตสังฆไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดอนุภาษกฤษฎาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ผู้ปกครอง และเยาวชนที่เข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 102 คนเข้าร่วม


นายบุญเสริม กล่าวว่า เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เมษายน 2556 นับเป็นโอกาสสำคัญอีกวาระหนึ่งที่ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมเทิดพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยการบำเพ็ญคุณงามความดี ถวายพระราชกุศล ทางจังหวัดภูเก็ตโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต อบจ.ภูเก็ต จึงได้ร่วมกับคณะสงฆ์และส่วนราชการต่างๆ รวมถึงพุทธศาสนิกชน จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น เพื่อถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 


เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้รับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ปลูกจิตสำนึกที่ถูกต้อง เป็นคนดีมีคุณภาพ ตลอดถึงให้เห็นคุณค่าวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและสังคมที่มีคุณภาพ บนพื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อันจะนำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้มีความสุขอย่างถาวรและยั่งยืนต่อไป โดยได้มีการดำเนาการเป็นประจำทุกปี สำหรับปี 2556 นี้ มีวัดเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 7 แห่ง และวัดอนุภาษกฤษฎาราม เป็น 1 ในแห่งที่เข้าร่วมโครงการ 


นายบุญเสริม กล่าวด้วยว่า นอกจากเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมถวายพระราชกุศลแล้ว ยังได้ทดแทนพระคุณของบิดา มารดา และบุพการีผู้มีพระคุณ และเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตนเอง คือ ได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้หลักธรรมคำสอน จากพระอาจารย์ที่มีความรู้ ได้มีโอกาสเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมประเพณี วิชาการอื่นๆ และได้รับการฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นคนดี มีศีลธรรม มีระเบียบวินัย และเป็นคนดีของชาติในอนาคต 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น