จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต ร่วมจัดสุหนัตหมู่ มัสยิดท่าฉัตรไชย



เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2556 ที่มัสยิดฮีดายาตุ้ลมุสตาฟา (มัสยิดท่าฉัตรไชย) บ้านท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานพิธีเปิดโครงการจัดกิจกรรมสุหนัตหมู่ ประจำปี 2556 โดยมีนายประวัติ พิมานพรหม สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะผู้บริหารจากองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว คณะแพทย์จากโรงพยาบาลจริยธรรมรวมแพทย์ จังหวัดกระบี่ ผู้นำมัสยิด และพี่น้องประชาชน เข้าร่วม


นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีความยินดีที่ได้ร่วมกับทางท้องถิ่น ตำบลไม้ขาว ในการจัดโครงการสุหนัตหมู่ร่วมกันในครั้งนี้ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการทำสุหนัตหมู่ให้แก่เยาวชน ให้มีความถูกต้องตามหลักการแพทย์ และถูกต้องตามหลักศาสนา ดังนั้น วัตถุประสงค์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในส่วนของการขออนุเคราะห์ 


หรือนำทีมแพทย์ โดยเป็นนายแพทย์มุสลิมมาจากโรงพยาบาลจริยธรรมรวมแพทย์ กระบี่ ซึ่งแพทย์ได้เสียสละมาจากจังหวัดนราธิวาส มาทำการสุหนัตให้กับเด็กมุสลิม เพื่อให้เป็นไปตามหลักการแพทย์ รวมทั้งให้แพทย์มุสลิมได้มีการทำสุหนัตให้กับเยาวชนไทยมุสลิมจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง ตลอดจนให้พี่น้องประชาชนได้มีการรวมตัวและพบปะสังสรรค์กัน 


สำหรับโครงการสุหนัตหมู่ ประจำปี 2556 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมจัดโครงการในหลายจุด ได้แก่ มัสยิดท่าฉัตรไชย, มัสยิดแหลมพันวา, มัสยิดเกาะแก้ว, มัสยิดบางคณฑี ราไวย์, มัสยิดสะพานร่วม, มัสยิดบางเทา และมัสยิดกมลา โดยทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมจัดกับท้องถิ่น คือ องค์การบริหารส่วนตำบล และเทศบาล 


ฉะนั้น ทาง อบจ.ภูเก็ต จึงมีความยินดีที่จะจัดโครงการนี้ร่วมกันทุกปี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของเยาวชน ในการนี้ ต้องขอขอบคุณทาง อบต.ไม้ขาว ชมรมมัสยิดสัมพันธ์ตำบลไม้ขาว และสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ที่เป็นผู้ประสานงาน รวมถึงขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือในโครงการนี้เป็นอย่างดี” รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น