จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

อบรม line dance ตามโครงการ 1ตำบล 1 แอโรบิก



เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการภูเก็ต 1 ตำบล 1 แอโรบิกปี 2556 โดยมี นพ.บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช จำปาทอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา นางณัฐสุดา รอดฉ้ง หัวหน้ากลุ่มงานสุขภาพภาคประชาชน สสจ.ภูเก็ต นางศุภากร รุ่งอุดม นักวิชาการสาธารณสุข 


โดยมีวิทยากรผู้ฝึกอบรม นายวันชัย ตั้งอุสาหะ อาจารย์เกษียณอายุ ตำแหน่งวิทยากรระดับ 11 นายปราโมทย์ สิงหภูมิ ครูสอน รพ.โรคทรวงอก รพ.บำราศนราดูร ฯลฯ และมีเครือข่ายครูผู้นำแอโรบิก ชมรมออกกำลังกาย ชมรมสร้างสุขภาพ ชมรมผู้สูงอายุ ชมรมอสม. โรงเรียนและชมรมที่สนใจในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


นางณัฐสุดา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้สนับสนุนงบประมาณเป็นเงินอุดหนุนให้แก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เพื่อเสริมสร้างสุขภาพของคนภูเก็ต ภายใต้โครงการภูเก็ต 1 ตำบล 1 แอโรบิก ตั้งแต่ปี 2554 ปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยเป็นการสนับสนุนให้แก่เครือข่ายชมรมจากทุกภาคส่วนของจังหวัดภูเก็ต 3 กิจกรรมหลักได้แก่ การสนับสนุนชุดเครื่องเสียง การพัฒนาครูผู้นำออกกำลังกายและการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตจึงกำหนดจัดอบรม line dance ในโครงการภูเก็ต 1ตำบล 1 แอโรบิก ปี 2556 ขึ้น เพื่อ พัฒนาครูผู้นำออกกำลังกายให้มีความรู้ ทักษะการเคลื่อนไหวในรูปแบบการออกกำลังกายในแถว (line dance) ซึ่งเป็นการออกกำลังกายอีกรูปแบบหนึ่ง ที่นำทักษะพื้นฐาน การเคลื่อนไหว การเดิน การเต้น ตามธรรมชาติที่ช่วยพัฒนาสุขภาพทุกองค์ประกอบ ช่วยพัฒนาสมองทั้งซีกซ้ายและซีกขวาให้ทำงานอย่างสมดุลด้วยลีลาการเคลื่อนไหว 4 ทิศทางตามจังหวะเพลงที่สนุกสนาน เป็นการอบรมต่อยอดจากปี 55 ซึ่งทุกเครือข่ายที่เข้าอบรมให้ความสนใจนำไปจัดกิจกรรมในชมรมอย่างต่อเนื่อง 


ด้านนพ.บัญชา ได้กล่าวขอบคุณการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการและขอบคุณทุกเครือข่ายที่เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย พร้อมกล่าวเชิญชวนให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปส่งเสริมการออกกำลังกายแก่เพื่อน ๆ แก่ทุกเครือข่ายในจังหวัดภูเก็ต เพื่อการเป็นจังหวัดที่มีสุขภาพดีต่อไป 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น