จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME



เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการศูนย์เฉพาะกิจ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมระดับจังหวัด โดยมีคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประชุม 


สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ มีการพิจารณาสถานที่จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมระดับจังหวัด และรับเรื่องร้องเรียนปัญหาของผู้ประกอบการ ตลอดจน การพิจารณาขับเคลื่อนของศูนย์เฉพาะกิจ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมระดับจังหวัด 


นายสมเกียรติ กล่าวว่า ศูนย์เฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ของจ.ภูเก็ต ตั้งอยู่ที่สำนักงานแรงงานจ.ภูเก็ต ศาลากลางจังหวัด เพื่ออำนวยการ พิจารณาสั่งการเพื่อให้การสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ได้รับผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ่างขั้นต่ำ รวมถึงลูกจ้างพนักงานและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะและคำปรึกษาแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำ 


สำหรับจังหวัดภูเก็ตที่ผ่านมา ได้มีการขึ้นทะเบียนสำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางจำนวน 15 ราย และผู้ประกอบการขนาดย่อมจำนวน 111 แห่ง ส่วนการร้องเรียนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากผลจากการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำมีจำนวน 1 รายเท่านั้น


ในส่วนของสถานประกอบการที่ได้ขึ้นทะเบียนและมีการนำส่งเงินค่าประกันสังคมกับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต มีสถานประกอบการที่มีจำนวนลูกจ้างตั้งแต่ 1 – 50 คน จำนวน 8,643 ราย สถานประกอบการที่มีจำนวนลูกจ้างตั้งแต่ 51 – 200 คน มีจำนวน 336 ราย และสถานประกอบการที่มีจำนวนลูกจ้างตั้งแต่ 201 ขึ้นไป มีจำนวน 97 ราย 


ซึ่งที่มาของจำนวนของสถานประกอบการจาก 2 หน่วยงาน ทำให้คณะกรรมการต้องไปตรวจสอบจำนวนสถานประกอบการที่แท้จริง โดยในเบื้องต้นของการให้การช่วยเหลือ ก้จะใช้ 16 มาตรการการช่วยเหลือของกระทรวงแรงงานที่ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น