จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

ทน.ภูเก็ตนำสายไฟลงดินถนนเยาวราช ใช้งบ 50 ล.



เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2556 ที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ถ.กระบี่ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ประชาชนที่มีบ้านอยู่บริเวณถนนเยาวราช เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น โครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดิน บริเวณถนนเยาวราช 


นางสาวสมใจ กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตจะไปกระจุกตัวบริเวณเขตรอบนอกตัวเมืองแถบชายทะเล ทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองลดลงน้อยลง เทศบาลฯ จึงเห็นควรที่จะพัฒนาปรับปรุงสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลให้เป็นสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นหน่วยงานหลัก จัดทำแผนพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณเขตอนุรักษ์ย่านการค้าเมืองเก่า 


โดยนำสายไฟฟ้า สายเคเบิล สายสื่อสารลงดิน เพื่อให้เขตย่านการค้าเมืองเก่ามีทัศนียภาพที่ดีขึ้น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติให้มาท่องเที่ยวในเขตเมืองและสามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนในเขตเมืองมากขึ้น โดยที่ผ่านมารทางเทศบาลละการไฟฟ้าได้ดำเนินการไปแล้วจำนวน 2 ระยะ ประกอบด้วยบริเวณถนนถลางและซอยรมณีย์ ถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนภูเก็ตและถนนเทพกระษัตรีบางส่วน 


นางสาวสมใจ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดิน บริเวณถนนเยาวราช เดิมจะต้องอยู่ในระยะที่ 2 แต่เนื่องจากว่าติดปัญหาเรื่องจุดติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า และต้องใช้งบประมาณสูง จึงได้นำมาดำเนินการในปีนี้ โดยจะเริ่มต้นจากวงเวียนสุริยะเดชจนถึงบริเวณแยกถนนดีบุก ระยะทางประมาณ 370 เมตร เบื้องต้นได้ประเมินงบประมาณการก่อสร้างไว้ที่ 50 ล้านบาท


ซึ่งทางเทศบาล ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้พิจารณาจุดติดตั้งหม้อแปลงที่เหมาะสม 2 จุด คือ บริเวณตรอกซอยซุ่นอุทิศและบริเวณถนนพังงา ขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างการรับฟังการคิดเห็นจากผู้อยู่อาศัยในย่านดังกล่าวว่าเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร เพื่อจะได้ปรับปรุงให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการ เมื่อรับฟังความคิดเห็นแล้วเสร็จและไม่มีปัญหาคาดจะสามารถดำเนินการได้ภายในปี 2556 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น