จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ไทยสมายล์ นิวเดลี-ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ที่ห้องผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายประเสริฐ ตันหรรษ์ ผู้จัดการสำนักงานขาย จังหวัดภูเก็ต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และตัวแทนภาคธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 


ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ไทยสมายล์ เส้นทางนิวเดลี-ภูเก็ต พร้อมด้วยผู้โดยสาร จำนวนกว่า 100 คน นำโดยนางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนิวเดลี และในจำนวนดังกล่าวยังมีคณะสื่อมวลชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย 


นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนิวเดลี กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินระหว่างภูเก็ต-นิวเดลี ประเทศอินเดีย เป็นเส้นทางใหม่ที่ต้องการนำเสนอ เพราะนอกเหนือจากกรุงเทพฯ แล้วคนอินเดียยังให้ความสนใจแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นทะเลอย่างมาก โดยภูเก็ตเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เขาสนใจมาท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีรายได้ดี ฉะนั้นการที่จะต้องบินมาต่อเครื่องที่กรุงเทพฯและเดินทางมาภูเก็ต ทำให้เกิดความไม่สะดวก และต้องเสียเวลาในการรอ การเปิดเส้นทางภูเก็ต-นิวเดลี จึงเป็นการรองรับกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี 


“เที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ มีเสียงตอบรับดีมาก และมีผู้โดยสารเต็มเที่ยวบิน รวมประมาณ 100 คน ในจำนวนดังกล่าวมีสื่อมวลชน 5 ราย และกลุ่มบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ๆ 10 ราย ซึ่งจะมีการเจรจาการค้ากับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวของภูเก็ตด้วย ดังนั้นคาดการได้ว่านิวเดลีจะเป็นอีกตลาดหนึ่งที่จะมาช่วยให้ภูเก็ตมีความคึกคักมากขึ้น เพราะปกติแต่ละปีจะมีชาวอินเดียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนกว่า 1 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางเป้าหมายไว้ ประกอบกับคนอินเดียมีค่าใช้จ่ายต่อคนต่อวันสูงจากปี 2011 ซึ่งใช้จ่ายจำนวน 4,900 บาท ขณะที่ปัจจุบันปรับเพิ่มเป็น 5,000 บาท” 


นางสาวรัญจวน กล่าวด้วยว่า เหตุที่คนอินเดียชื่นชอบภูเก็ตนั้น นอกจากหาดทรายชายทะเลที่มีความสวยงามแล้ว ยังมีเรื่องอัธยาศัยไมตรีของคนไทยซึ่งสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งภูเก็ตมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งกิจกรรมสำหรับเด็กและครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก กีฬาทางน้ำ ช้อปปิ้ง สปา และกีฬากอล์ฟ 


เนื่องจากปัจจุบันคนอินเดียหันมาเล่นกอล์ฟมากขึ้น และคนเล่นกอล์ฟจะเป็นผู้ที่มีรายได้สูง จากเดิมคนอินเดียนิยมเล่นคริกเก็ตซึ่งเป็นกีฬาระดับชาติ แต่ปัจจุบันผู้มีรายได้สูงจะหันมาเล่นกอล์ฟมากขึ้น และเมืองไทยก็เป็นหนึ่งในสถานที่เล่นกอล์ฟที่สำคัญ และเมื่อมีเที่ยวบินตรงทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการต่อเครื่อง และเมื่อมีวันหยุดศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ก็สามารถเดินทางเข้ามาได้สะดวกมากขึ้น และใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง 


อย่างไรก็ตามนางสาวรัญจวน ยังกล่าวด้วยว่า ภาพรวมนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยในปี 2012 มีจำนวน1,010,000 คน ส่วนในปี 2013 หรือปี 2556 ตาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้ามาเพิ่มขึ้นประมาณ 10 % หากมองเฉพาะของภูเก็ตในปี 2012 เข้ามากว่า 20,000 คน ในจำนวนดังกล่าวยังไม่รวมที่เดินทางเข้ามาทางเรือสำราญ แม้ว่าตัวเลขจำนวนผู้เข้าไม่มาก แต่เราจะเพิ่มในส่วนของรายจ่ายต่อหัวให้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย 


ทางด้านนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเสริมว่า จากการเปิดเที่ยวบินตรงจากนิวเดลีมายังภูเก็ต จะทำให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันมากขึ้น ปัจจุบันนักท่องเที่ยวอินเดียวที่เข้ามาภูเก็ตอยู่ในลำดับที่ 4-6 และมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์นิวเดลีแล้ว ยังมีเที่ยวบินจากมุมไบ และกัวลาลัมเปอร์ ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น