จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

ตร.ภูเก็ตฝึกทบทวนกองร้อยควบคุมฝูงชน



เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 ที่บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ด้านหลัง สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมการฝึกทบทวนของกองร้อยควบคุมฝูงชนจังหวัดภูเก็ต โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ต.วันชัย ปาลวัน ผู้กำกับการสืบสวนจังหวัดภูเก็ต กต.ตร.ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


ทั้งนี้พล.ต.ต.โชติ กล่าวว่า การฝึกกองร้อยควบคุมฝูงชน จังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้น และเป็นการฝึกทบทวนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีความพร้อมเมื่อเกิดเหตุการณ์จริง โดยการฝึกมีการสมมุติสถานการณ์ ว่า มีการชุมนุมประท้วงของประชาชนเพื่อเรียกร้องในเรื่องต่างๆ ทางราชการจึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนเข้าควบคุมสถานการณ์ ตามขั้นตอนที่ได้ปฏิบัติกันมา 


โดยจะเริ่มจากการเข้าสลาย แต่เมื่อผู้ชุมนุมสามารถฝ่าเข้ามาได้ก็มีการใช้แก๊สน้ำตาในการสลายการชุมนุม หลังจากนั้นก็เป็นการใช้น้ำในการสลายการชุมนุม การฝึกในการควบคุมตัวผู้ต้องหา เป็นต้น ซึ่งหลังจากนี้จะมีการนำกำลังทั้งหมดไปฝึกทบทวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สุราษฎร์ธานี เพื่อฝึกในระดับกองบัญชาการต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น