จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เผารถ จยย.ที่จอดไว้ใต้หม้อแปลงเสียหาย 3 คันรวด



เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 พ.ต.ต.ปฐพี ศรีชาย พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ได้รับความเสียหาย บริเวณอพาร์ทเม้นท์ไม่มีชื่อ เลขที่ 168/ 39 ซอยนาใน 8 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง 


บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นอพาร์ทเม้นท์ 5 ชั้น ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุหลังไฟสงบพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ซึ่งจอดอยู่บริเวณใต้หม้อแปลงไฟฟ้าได้รับความเสียหาย โดยคันแรก เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ 125 หมายเลขทะเบียน กษธ-414 ภูเก็ตเสียหายทั้งคัน คันที่ 2 เป็น รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นคลิ๊ก หมายเลขทะเบียน ขพท- 265 ภูเก็ต ถูกเผาบริเวณเบาะ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทราบว่าเป็นของพนักงานของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในป่าตอง และคันที่ 3 รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ หมายเลขทะเบียน ขทล-424 ภูเก็ต ถูกเผาบริเวณเบาะและบริเวณมือจับ


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเหตุเหตุมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ได้ยินเสียงคล้ายไฟปะทุที่บริเวณห้อมแปลงที่ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า และมีประกายไฟหล่นลงมาด้านล่าง และลุกไมห้อย่างรวดเร็ว จึงพยายามนำรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ออกมา แต่นำออกมาได้ไม่หมด จึงได้รับความเสียหายดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หม้อแปลงไฟฟ้าเกิดขัดข้อง-ระเบิด และอาจเกิดสะเก็ดไฟตกลงมาติดที่รถจักรยานยนต์ดังกล่าว และได้เกิดลุกไหม้จากคันที่ถูกเผาวอดลามไปยังอีก 2 คันที่จอดอยู่ติดๆ กัน จนได้รับความเสียหายดังกล่าว ซึ่งจะได้มีการประสานกับทางพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก. สภ.กะทู้ เปิดเผยว่า จากการสอบถามจากพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด จึงรีบออกมาดูเห็นประกายไฟหล่นลงมาใส่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านล่างหม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าว จึงพยายามช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้ และนำรถออกมา ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงจะต้องรอการตรวจสอบรายละเอียดจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตอีกครั้ง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น