จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สวนหลวงมาร์เก็ต จัด “โอทอป ภูเก็ต อารยะอันดามัน”



เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2556 ที่ตลาดสวนหลวงมาร์เก็ต (หลังสวนหลวง ร.9 ) ถนนวิรัสหงส์หยก (ถนนวัดนาคา) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “โอทอป ภูเก็ต อารยะอันดามัน” ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ บริษัท สวนหลวงมาร์เก็ต ภูเก็ต จำกัด และเครือข่ายโอทอปจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร บริษัท สวนหลวงมาร์เก็ต ภูเก็ต จำกัด ตลอดจนผู้ประกอบการโอทอป เข้าร่วม ซึ่งในพิธีเปิดได้การขับเสภา โดยอาจารย์เสน่ห์ วงกำแหง และวาดภาพสีน้ำมัน โดยอาจาย์บุญเกษม โค้วศานติด้วย ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ภายในงานจะพบกับสินค้าโอทอมากมาย ทั้งประเภทเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องดื่มสมุนไพร เครื่องประดับตกแต่ง และอื่นๆ 


นายชัยยา กล่าวถึงการจัดงาน โอทอปภูเก็ต อารยะอันดามันว่า จังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมเครือข่ายโอทอปของจังหวัดภูเก็ตมาโดยตลอด และงานนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ภาคเอกชนเล็งเห็นความสำคัญของการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอทอปซึ่งมาจากภูมิปัญญาและวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น 


โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่ยังคงรักษาความเป็นอัตลักษณ์ของตนเองผ่านผลิตภัณฑ์โอทอป อาทิ ขนมและอาหารพื้นถิ่น เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย เป็นต้น นอกเหนือจากการเพิ่มช่องทางการขายแล้ว ยังได้มีการให้คำแนะนำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อาทิ การพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ การระบุรายละเอียดของสินค้า ขนาดหรือปริมาณจำหน่าย เพื่อเพิ่มจุดขายให้กับสินค้า อันจะเป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชนให้มากยิ่งขึ้น 


ด้านนางสาวณัฎฐนิษฐ์ นิธิวิรุฬห์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สวนหลวงมาร์เก็ต ภูเก็ต จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ยินดีให้การสนับสนุนพื้นที่และการจัดกิจกรรมสำหรับจำหน่ายสินค้าของกลุ่มเครือข่ายโอทอปจากทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ส่งเสริมและสืบสานผลิตภัณฑ์พื้นเมืองให้คงอยู่ สร้างรายได้ให้หมุนเวียนในจังหวัดภูเก็ต Iรวมถึงกิจกรรมการแสดงความสามารถของเยาวชน หรือกิจกรรมอื่นๆที่เป็นประโยชน์ต่อคนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงด้วย 


อย่างไรก็ตามนอกจากการจำหน่ายสินค้าโอทอปต่างๆ แล้ว ภายในงานดังกล่าวยังได้จัดการประกวดขับร้องเพลงส้มตำ ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อชิงทุนการศึกษารวมกว่า 25,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ทั้งประเภทขับร้องและวงดนตรี ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้แสดงออก สำนึกและหวงแหนในความเป็นไทยผ่านบทเพลงที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตและความเป็นอยู่แบบไทยๆ ซึ่งในส่วนของประเภทขับร้อง ได้จัดไปเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น