จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต เตรียมจัดสรรงบช่วยเหลือร.ร.บ้านไม้ขาว



นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาภูเก็ต ได้มีการสำรวจพบว่าอาคารของโรงเรียนบ้านไม้ขาว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง มีปัญหาชำรุดและทรุดโทรมเป็นอย่างมาก และเป็นโรงเรียนที่ประสบกับปัญหาความเดือดร้อนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดภูเก็ต 


ซึ่งมีผลกระทบต่อการเรียนการสอน และจากการลงพื้นที่สำรวจพบว่า มีห้องเรียนที่ชำรุดทรุดโทรมอยู่หลายห้อง และไม่สามารถที่จะทำการเรียนการสอนได้ โดยจะได้รีบดำเนินการให้ฝ่ายช่าง ของ อบจ.ภูเก็ตเข้ามาสำรวจอาคารเรียนที่ชำรุดอย่างละเอียดโดยเร็วที่สุด เพราะโรงเรียนได้รับความเดือดร้อนมาก เพื่อจะได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณในการช่วยเหลือซ่อมแซมอาคารเรียนดังกล่าวให้ทันงบประมาณในปีหน้า 


“อยากจะเห็นการพัฒนาโรงเรียนในแต่ละตำบลให้มีความพร้อมและศักยภาพ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนในโรงเรียนใกล้บ้านมากที่สุด และจากการลงพื้นที่ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา พบว่ามีคุณครูและนักเรียนยังมาโรงเรียน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีจิตอาสา แม้อาคารเรียนจะผุพัง แต่จิตใจของครูไม่ผุ นักเรียนก็จิตใจไม่ผุ 


ถ้าจิตใจของเรามีจิตอาสาที่ดี สอนให้นักเรียนเป็นคนดี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด นอกจากนี้ยังเห็นนักเรียนนั่งเล่นหมากรุกกันก็รู้สึกภูมิใจว่าเด็กๆ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แทนที่จะไปเล่นเกมส์ในคอมพิวเตอร์ และรู้สึกสบายใจว่านักเรียนที่ตำบลไม้ขาวได้รับการดูแลเป็นอย่างดี” นายไพบูลย์กล่าว 


ด้านนางสาวอารี บาวแดง ครูโรงเรียนบ้านไม้ขาว กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่านนายก อบจ.ภูเก็ต ได้มาเยี่ยมเยียนโรงเรียนบ้านไม้ขาวด้วยตนเอง และได้รู้ว่าสภาพปัญหาของโรงเรียนเป็นอย่างไร และต้องการความช่วยเหลืออะไรบ้าง เพื่อจะได้หาแนวทางแก้ปัญหาให้กับโรงเรียนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น