จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองจัด “เรียนรู้วัฒนธรรมบาบ๋าฯ”



เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2556 ที่สำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ สาขาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้ทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต และนายกสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย เป็นประธานเปิดโครงการ “เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ พร้อมใจเป็นแกนนำ” ในกิจกรรม การเรียนรู้วัฒนธรรมบาบ๋า และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม 


ซึ่งทางสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย ได้รับเงินอุดหนุนจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมประจำปี 2555 กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต


โดยมีคณะกรรมการสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต และคณะเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ เข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีนายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ที่ปรึกษาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต และนายวีระศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติด้วย 


นางอัญชลี กล่าวว่า การจัดทำโครงการเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ พร้อมใจเป็นแกนนำขึ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กและเยาวชนให้มีพลังและรู้จักคุณค่าของตัวเองที่เกิดจากการทำกิจกรรมเชิงบวก รวมทั้งเพื่อพัฒนาและสร้างกระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน อันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เหมาะสมต่อไป โดยคัดเลือกเด็กและเยาวชนจากตำบลต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตำบลละ 1-2 คน เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งสิ้นจำนวน 30 คน 


สำหรับกิจกรรมภายใต้โครงการเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ พร้อมใจเป็นแกนนำ มีด้วยกัน 4 กิจกรรม ได้แก่ 1.กิจกรรมค่ายสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง และวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 2. กิจกรรมการเรียนรู้ : กระบวนการประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วมของเยาวชนในทางการเมือง เป็นการศึกษาเรื่องการเลือกตั้ง 


3.กิจกรรมศึกษาชุมชนพึ่งตนเอง โดยให้เด็กและเยาวชนลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ และ 4.กิจกรรมศึกษาวัฒนธรรมบาบ๋าและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ด้วยการศึกษาวัฒนธรรมประเพณีของบาบ๋า ในเรื่องการแต่งกาย อาหาร ที่อยู่อาศัย และศาลเจ้า (อ๊าม) 9 แห่ง ในจังหวัดภูเก็ต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น