จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ส่งเสริมความรู้นำ ICT มาใช้ในการประกอบธุรกิจ



เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า ร่วมกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย., เอสเอ็มอีแบงก์ ธนาคารกรุงไทย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต และหอการค้าจังหวัดภูเก็ต จัดงานสัมมนา "การเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจด้วย ICT กับเงินกู้ SME"


เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางในการที่จะเลือกใช้ ICT เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจอย่างเหมาะสม รวมทั้งให้คำแนะนำในการเตรียมความพร้อมในการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยมีนายประชา อัศวธีระ ผู้จัดการสาขา สำนักงาน ซิป้า สาขาภูเก็ต ผู้บริหารบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย., เอสเอ็มอีแบงก์ และธนาคารกรุงไทย ตลอดผู้ประกอบการซอฟท์แวร์ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


นายประชา อัศวธีระ ผู้จัดการสาขา สำนักงาน ซิป้า สาขาภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการสัมมนาในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ประกอบการซอท์แวร์ของซิป้า ซึ่งมุ่งเน้น 2 แนวทาง คือ มาตรการส่งเสริมให้ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการซอฟแวร์ เนื่องจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องการเข้าถึงแหล่งทุน 


เนื่องจากการประกอบธุรกิจซอฟแวร์เป็นธุรกิจที่จะใช้คนเป็นหลัก จึงไม่มีสินทรัพย์ที่จะนำมาใช้ในการประกอบการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน จึงได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย และเอสเอ็มอีแบงค์ จัดวงเงินกู้ ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจทั่วไปที่ต้องการนำไอซีทีเข้ามาประยุกต์ใช้ในตัวงาน เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยมี บสย.เป็นผู้ค้ำประกัน 


“การสัมมนาในวันนี้ (16 ก.ค.) จึงมุ่งเน้นการให้ความรู้ที่เหมาะสมกับการประกอบธุรกิจของจังหวัดภูเก็ต คือ เรื่องของโซเซียลมีเดียแบบออนไลน์มาเก็ตติ่ง เช่น การเพิ่มมูลค่าธุรกิจได้ด้วยกลยุทธ์การตลาดออนไลน์, มิติใหม่ของธุรกิจทางการตลาดยุคดิจิดัลของไทย เป็นต้น เพื่อให้ผู้ประกอบการเห็นประโยชน์ในการนำธุรกิจไอซีทีมาใช้ ซึ่งหากสนใจลงทุนก็สามารถติดต่อขอวงเงินกู้ตามมาตรการส่งเสริมได้ทันที” 


นายประชา กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันได้มีการนำไอซีทีมาประยุกต์ใช้ในการประกอบธุรกิจมากขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่จะใช้ซอฟท์แวร์ของต่างชาติ และบางส่วนก็มีการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย ในขณะที่มีการใช้ซอฟท์แวร์ของผู้ประกอบการท้องถิ่นค่อนข้างน้อย แม้ว่าจะมีผู้ประกอบการอยู่เป็นจำนวน 


ซึ่งทางซิป้าเองก็พยายามที่จะสร้างความเชื่อมั่นและผลักดันให้ผู้ประกอบการหันมาใช้ซอฟท์แวร์ของผู้ประกอบการมากขึ้น โดยจัดทำโครงการประกวดโครงงานเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาวด้วย เพราะในส่วนของบุคลากรเรามีความพร้อมอยู่แล้ว และมีสถานบันการศึกษาทั้งในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงที่มีการเปิดสอนทางด้านคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น