จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรือใบทั่วโลกร่วมชิงชัย เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค



เปิดงานใหญ่เรือใบนานาชาติ “เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2556” เรือกว่า 30 ลำจาก 4 ทวีปเข้าแข่งขัน เตรียมถ่ายทอด 140 ล้านครัวเรือนทั่วโลก เพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ผู้จัดโชว์ไฮไลท์เรือคลาสสิคอายุ 107 ปี พร้อมปั้นเด็กไทยเป็นนักแข่ง จัดเรือ 1 ลำให้เด็กกำพร้าจากบ้านตะวันฉายร่วมเปิดประสบการณ์ ขณะที่ทีมนักเรือใบหญิงล้วนร่วมชิงชัยด้วยในปีนี้ 



นายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมในเครือ เกษมกิจ โฮเทลส์ ผู้บริหารโรงแรม เคป พันวา ภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า การแข่งขัน เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2556 เป็นปีที่ 2 ที่โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ตเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันเรือใบในระดับโลก ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ในระหว่างวันที่ 17 – 21 กรกฎาคม 2556 โดยแบ่งการแข่งขันเป็นหลายรูปประเภท มีนักแข่งเรือใบ และผู้ชื่นชอบการแข่งขัน กว่า 400 คนเดินทางมาร่วมงานจากทั่วโลก 


“เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทางโรงแรมได้รับเกียรติจากนักแข่งเรือใบจากหลายประเทศทั่วโลก เดินทางมาร่วมการแข่งขัน ทั้งจากอเมริกา ยุโรป เอเซีย และ ออสเตรเลีย นักเรือใบแต่ละคนล้วนมีชื่อเสียงในระดับโลก ผ่านการแข่งขันมากมากมาย มีนักแข่งเรือใบมืออาชีพ เจ้าของกิจการ และผู้บริหารบริษัทชื่อดังอีกมากมายจากทั่วโลก ซึ่งทางโรงแรมก็ได้เตรียมความพร้อมในด้านสถานที่พัก และสถานที่จัดงาน ไว้สำหรับผู้ที่จะมาร่วมงานกว่า 400 คนจากทั่วโลก 


โดยการจัดแข่งขัน เคป พันวา โฮเทล ภูเก็ต เรสวีค 2556 นี้ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นในด้านของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูเก็ตแล้ว ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ และตอกย้ำความเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของโลก ผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งการถ่ายทอด ออกอากาศโทรทัศน์ต่างประเทศ ซึ่งจะไปถึงผู้ชมอีกกว่า140 ล้านครัวเรือนทั่วโลก” นายภูมิภัทร กล่าว 


ด้านนายเกรนวิลล์ ฟอร์ดแฮม กรรมการผู้จัดการบริษัทอิมเมจ เอเชีย อีเว้นท์ส ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาเราได้รับการสนับสนุนจากโรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต อย่างเต็มที่ โดยตัวโรงแรมตั้งอยู่บริเวณแหลมพันวา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต เล่นน้ำได้ทั้งปี เป็นมุมสงบที่จอดเรือได้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสมกับการต้อนรับนักแข่งเรือใบระดับโลก ในโรงแรมมีห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก และทำเลที่ดีเยี่ยม มีสถานที่จัดกิจกรรม รวมทั้งมีชายหาดส่วนตัว ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่มาร่วมงานทุกคนจะต้องประทับใจ


“ส่วนในการแข่งขัน ยังคงไว้ในรูปแบบเดิม เส้นทางที่ใช้ก็จะเริ่มที่อ่าวฉลอง แข่งขันในเส้นทางที่กำหนดไว้ มีการแบ่งออกเป็น 7 ประเภท ซึ่งประกอบไปด้วย ประเภท Racing ประเภท Multihull ประเภท Cruising หรือ ประเภท Bareboat Charter และอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันรายการแรกกับการเก็บคะแนนสะสม ของเอเชี่ยน ยอชติ้ง กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ( Yachting Grand Prix Circuit ) ประจำปี 2013/2014 ด้วย 

ในปีนี้มีเรือซึ่งสมัครเข้ามาทั้งหมด 33 ลำ จากหลายประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, เยอรมัน, จีน, อังกฤษ, นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, เนเธอร์แลนด์ และประเทศในแถบเอเซีย โดยในการแข่งขันครั้งนี้มีเรือที่เข้าร่วมชิงชัยซึ่งมีอายุมากที่สุด และใหญ่ที่สุด คือ เรือชื่อ Seraph ซึ่งมีความยาว 23 เมตร มีอายุ 107 ปี ขณะที่เรือลำเล็กที่สุดที่เข้าร่วมชิงชัยคือเรือ Ooh La La ยาวเพียง 7.3 เมตรโดยมีลูกเรือทั้งหมดเป็นคนไทย 


และยังมีเรือที่มีจุดเด่นอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะเรือ Lady Sevenstar ซึ่งมีลูกเรือเป็นผู้หญิงทั้งหมด นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์คือการที่ทางผู้จัดการแข่งขัน ได้มีส่วนร่วมกับสังคม และประเทศที่เรามาจัดการแข่งขัน คือเราได้เตรียมเรือเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กกำพร้าอายุระหว่าง 10 – 17 ปี จากหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย จ.ภูเก็ต ร่วมเป็นลูกเรือด้วย และถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ของเด็ก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น