จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แผ่นดินไหว 5.3 ริกเตอร์เหนือสุมาตรา ไม่มีความเสียหาย



ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ต ว่า เมื่อเวลา 06.41 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 สำนักงานเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 5.3 ริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราเหนือ ที่ละติจูด 5.49 องศาเหนือ ลองติจูด 97.89 องศาตะวันออก ห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ 260 กิโลเมตร สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นไหวได้ในจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และสตูล 


อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยัง นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวรับความรู้สึกได้ทั่วทั้งในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะผู้ที่อยู่บนอาคารสูง เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย และประชาชนยังคงใช้ชีวิตตามปกติ 


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า มีประชาชนที่อยู่ในเขตตัวเมืองภูเก็ต หลายจุด เช่น บริเวณราชภัฎภูเก็ต บริเวณบ้านสามเขา บริเวณเขารัง บ้านเกาะแก้ว เป็นต้น รับรู้ได้ว่ามีแรงสั่นสะเทือนเกิดขึ้นในระหว่างที่พักผ่อนอยู่ในบ้าน เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานถึงความเสียหายหรือมีผู้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตรวจสอบถามถนนสายต่างๆ ประชาชนยังคงมีการใช้ชีวิตตามปกติ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น