จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตร.ท่องเที่ยวร่วมตร.กะทู้ จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์



เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 พ.ต.ท.นิคม เทียนห้าว สว.สส.กก.5 บก.ทท. และ พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.สทท.2 กก.5 บก.ทท. ร่วมกับ พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง.ผกก.ป. สภ.กะทู้ และพ.ต.ท.นิกร ชูทอง สวป.สภ.กะทู้นำ นำกำลังชุดสืบสวน กก.5 บก.ทท.และ สภ.กะทู้จำนวนกว่า 15 นาย พร้อมด้วยตัวแทนบริษัทรับมอบอำนาจเครื่องหมายการค้าจากต่างประเทศ 


เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เลขที่ 162/105 หมู่บ้านสุขเจริญ ซอยเจริญสุข ถ.ผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังสืบทราบว่าเป็นโกดังซุกซ่อนและเก็บสินค้าที่มีการลอกเลียบแบบเครื่องหมายการค้าและละเมิดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญายี่ห้อดังจากทั่วโลก เช่น หมวก แว่นตา รองเท้า เป็นต้น เป็นจำนวนมาก เพื่อรอส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง


จากการตรวจสอบพบสินค้าดังกล่าวถูกบรรจุไว้ในถุงพลาสติก ซึ่งมีการระบุชื่อที่อยู่ของผู้รับ คาดว่าจะเป็นลูกค้า ประกอบด้วย หมวกตราสโมสรต่างๆ ในต่างประเทศ เช่น ชิคาโกบูล แยงกี้ เป็นต้น จำนวนกว่า 2,000 ใบ แว่นตาโอ๊ตเล่ กว่า 2,000 อัน และรองเท้าแตะลอกเลียนแบบยี่ห้อดังกว่า 500 คู่ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังได้ควบคุมตัวนายอนุชิต บุ่ยทวีทรัพย์ อายุ 43 ปี ไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม และเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งให้การรับสารภาพว่าได้สั่งซื้อสินค้ามาเก็บไว้เพื่อส่งขายให้กับลุกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ตและใกล้เคียง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น