จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตรวจสอบร้านอาหารรุกทางสาธารณะหาดไตรตรัง



เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ที่บริเวณชายหาดไตรตรัง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภจว.ภูเก็ต 


ตลอดจนที่ดินจังหวัดภูเก็ต ปฎิรูปที่ดินจังหวัดภูเก็ต ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ เทศบาลเมืองป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีการร้องเรียนว่ามีร้านอาหารก่อสร้างบนทางสาธารณะบริเวณชายหาดไตรตรัง 


นายสมเกียรติ กล่าวภายหลังจากการลงตรวจสอบพื้นที่ ว่า สืบเนื่องจากมีผู้ร้องทำหนังสือร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ว่ามีการก่อสร้างอาคารทับพื้นที่สาธารณะประโยชน์บริเวณชายหาดไตรตรัง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีการก่อสร้างอาคารติดกับบริเวณชายหาดดังกล่าวจริง แต่คงต้องตรวจสอบความชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเป็นพื้นที่สาธารณะประเภทใด โดยมอบหมายให้ทางเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบว่ามีโฉนดหรือไม่ 


และหากตรวจสอบเป็นที่ดินที่ไม่มีโฉนด และเป็นที่สาธารณะก็ให้ทางอำเภอและเทศบาลเมืองป่าตองดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมทั้งให้ทางเจ้าท่าฯ ไปตรวจสอบว่า มีความผิดตามกฎหมายของเจ้าท่าฯ ด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีความผิดก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย 


ทั้งนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้องตามหลักฐานที่ปรากฏ หากพบว่ามีความผิดก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย


อย่างไรก็ตามสำหรับอาคารดังกล่าวทางเทศบาลเมืองป่าตองได้มีการแจ้งความดำเนินคดีเนื่องจากก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ยังไม่มีการรื้อถอนแต่อย่างใด ซึ่งก็จะได้มีการบังคับใช้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น