จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทต.รัษฎาใช้งบ 67 ล. แก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่



เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้แถลงข่าวตามโครงการนายกเทศมนตรีพบสื่อมวลชน โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชน กลุ่มแม่บ้าน เข้าร่วม



และในโอกาสเดียวกันนี้ นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ยังได้มอบโล่ และประกาศเกียรติคุณแก่บุคคล และบริษัทห้างร้าน ที่มีการชำระภาษีรวดเร็ว ครบถ้วน และชำระภาษีสูงสุด ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย ภาษีบำรุงท้องที่ 


ทั้งนี้นายภูดิท รักษาราษฎร์ ได้กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปีเศษที่ผ่านมา และคณะผู้บริหารได้ทำงานด้วยความตั้งใจเพื่อพิสูจน์ผลงานที่ได้แถลงไว้ต่อสภาฯ เมื่อคราวรับตำแหน่งภายใต้วิสัยทัศน์ “นำรัษฎา พัฒนาเพื่อประชาเป็นสุข” ซึ่งในช่วงแรกของการดำรงตำแหน่งนั้น จะเป็นการแก้ปัญหางานเก่าที่คั่งค้างอยู่ในหลายๆ โครงการ เพราะการที่จะเริ่มงานใหม่โดยที่มีงานเก่าคั่งค้างอยู่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะงานทุกอย่างจะต้องต่อเนื่องกันไป 


โดยเป้าหมายแรกที่จะเร่งพัฒนา คือ การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภคภายใต้แนวคิดที่ว่าน้ำไหล ไฟสว่าง ทางสะดวก และปัญหาสำคัญที่จะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน คือ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่ตำบลรัษฎา ซึ่งได้มีการจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อให้เกิดการแก้ไขอย่างเป็นระบบและครอบคลุม 


ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล.พร้อมวางท่อระบายน้ำ ขยายไหล่ทาง หมู่ที่ 3 ใช้งบดำเนินการ 11.022 ล้านบาท โครงการวางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพักและถนน ค.ส.ล. พื้นที่นาหลวง หมู่ที่ 3 งบประมาณ 8.250 ล้านบาท โครงการก่อสร้างคูระบายน้ำ ค.ส.ล.พร้อมขยายผิวจราจรด้วยคอนกรีต ถนนร่วมพัฒนา หมู่ที่ 3 งบประมาณ 2.968 ล้านบาท 


นอกจากนี้ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำพร้อมวางท่อ ถนนรัษฎานุสรณ์ หมู่ที่ 3 งบประมาณ 11.426 ล้านบาท โครงการก่อสร้าง Box Culvert หลังสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย หมู่ที่ 6 งบประมาณ 4.990 ล้านบาท โครงการก่อสร้างถนน ค.ส.ล.พร้อมวางท่อระบายน้ำ ซอยนาวารักษ์ หมู่ที่ 5 งบประมาณ 2.798 ล้านบาท 


โครงการก่อสร้างถนน ค.ส.ล.พร้อมบ่อพักซอยพะเนียง หมู่ที่ 5 งบประมาณ 503,000 บาท และโครงการก่อสร้างเขื่อนข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนเทพกระษัตรี หมู่ที่ 6 งบประมาณ 25.545 ล้านบาท ซึ่งโครงการเหล่านี้จะเร่งดำเนินการให้เสร็จทันช่วงฤดูฝนที่จะมาถึง เวลาฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำจะได้ไหลระบายได้ไม่ติดขัด 


อย่างไรก็ตามในการแก้ไขปัญหาระยะยาว ได้มีการประสานขอใช้พื้นที่ของเอกชน ซึ่งขณะนี้มีผู้บริจาคที่ดินให้แก่เทศบาลตำบลรัษฎา เพื่อใช้แก้ปัญหาน้ำท่วมแล้ว 2 ราย คือคุณเกียด เอกวานิช และคุณพิภพ แผลงจากจาง พร้อมกันนี้ก็ได้เฝ้าระวังจุดเสี่ยง 3 จุด เพื่อเป็นการป้องกันน้ำท่วม คือ หมู่ที่ 3 บริเวณถนนรัษฎานุสรณ์ หมู่ที่ 5 บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ และหมู่ที่ 6 บริเวณถนนประชาสามัคคี หลังโรงไฟฟ้าย่อยนายภูดิทกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น