จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สร้างพลังใจ ต้านภัยร้าย “มะเร็งเต้านม”



เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวดรุณี บุญยอุดมศาสตร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมเคมีภัณฑ์ร่วมสร้างพลังใจ ต้านภัยร้าย “มะเร็งเต้านม” ภายใต้โครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart 


ซึ่งทางบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) และบริษัทพีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีนายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ดร.จารุณี ตันติเวชวุฒิกุล ผู้จัดการฝ่าย หน่วยงานกลยุทธ์ กิจการเพื่อสังคม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) 


อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านจังหวัดภูเก็ต (อสม.) คณะแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต คณาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เข้าร่วมเป็นจำนวนประมาณ 800 คน นอกจากนี้ยังมี น.ส.กัญภัค โภคสมบูรณ์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 พร้อมด้วยรองมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 และ น.ส.ธันยาภัทร ศิริโชติ สาวงามที่คว้ารางวัลพิเศษ Sexy Trend-setter by Sabina เข้าร่วมกิจกรรมเสวนาด้วย 


สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรม “เชื่อมพลังคน สร้างพลังใจ” ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างความสนุกสนานและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรม, การบรรยายหัวข้อ “สร้างพลังเรียนรู้ ต้านภัยมะเร็งเต้านม” โดยนายแพทย์สมิทธิ์ สร้อยมาดี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าแผนกศัลยกรรม โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต, 


เสวนาหัวข้อ “มะเร็งเต้านม ภัยร้ายใกล้ตัว” โดย น.ส.กัญญาภัค โภคสมบูรณ์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 น.ส.ระชา รักขะพันธ์ รองอันดับ 1, น.ส.ศุกลนิจ เมทางสุเวช รองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 และ น.ส.ธันยาภัทร ศิริโชติ Sexy Trend-Setter By Sabina นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันเย็บเต้านมเทียมด้วย


นายบุญชัย กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของซาบีน่า ที่ว่า “ซาบาน่า เพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง” จึงให้ความสำคัญในทุกเรื่องที่ผู้หญิงต้องการ โดยเฉพาะเรื่องการดูแลใส่ใจสุขภาพและโรคภัยที่เกี่ยวเนื่องกับสตรีอย่าง มะเร็งเต้านม ที่ปัจจุบันได้คร่าชีวิตผู้หญิงไทยไปแล้วเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart เพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงตระหนักถึงโรคมะเร็งเต้านม ด้วยการป้องกันและการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านมทั้งตนเองและคนรอบข้าง 


รวมทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับการตรวจมะเร็งเต้านมเบื้องต้นอย่างถูกวิธีด้วยตนเอง พร้อมระดมพลังการช่วยเหลือจากผู้มีจิตอาสาทั่วประเทศด้วยกิจกรรมเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนและได้รับการผ่าตัดแล้ว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ซาบีน่า ได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จากการลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องพบว่ามีผู้ป่วยมะเร็งไม่ต่ำกว่า 20,000 ราย 


“กิจกรรมการเย็บเต้านมเทียมครั้งล่าสุดนี้ ทางซาบีน่า ได้ร่วมมือกับ บริษัทพีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทปิโตรเคมีรายใหญ่ของประเทศ ต่อเนื่องเป็นพื้นที่แห่งที่ 5 ของประเทศ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นำนักศึกษาและจิตอาสาชาวภูเก็ต จำนวนกว่า 800 คน ร่วมกันเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมต่อไป คาดว่าจากการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปีจะสามารถได้เต้านมเทียมจำนวน ไม่ต่ำกว่า 50,000 เต้า” 


นายบุญชัย กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่มีญาติหรือเพื่อนเป็นผู้ป่วยมะเร็งเต้านม สามารถติดต่อขอรับเต้านมเทียมได้ที่ซาบีน่าและโรงพยาบาลหรือศูนย์มะเร็งใกล้เคียงในพื้นที่นั้นๆ เพราะทางโครงการฯ ได้มีการมอบเต้านมเทียมให้กลุ่มโรงพยาบาลและองค์กรกลางเพื่อกระจายความช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมตามภูมิภาคด้วย 


ด้าน ดร.จารุณี กล่าวด้วยว่า ทางบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและสร้างการตระหนักถึงโรคร้ายดังกล่าวแก่ชุมชน ตลอดจนการสนับสนุนเม็ดพลาสติก LLDPE เพื่อใช้เป็นวัสดุสำคัญในการจัดทำ “เต้านมเทียม” อีกด้วย โดยเม็ดพลาสติก LLDPE มีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อการนำมาบรรจุในเต้านมเทียม 


เนื่องจากเป็นเม็ดพลาสติกที่มีความบริสุทธิ์สูง ไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีที่เป็นอันตรายใดๆ เป็นเกรดที่ได้รับการรับรองสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหาร ตามมาตรฐานโพลีเอทีลีน มอก.816/2538 นอกจากนี้ยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวสัมผัส หรือเจาะทะลุเนื้อผ้า ดังนั้นหากสัมผัสผิวร่างกายส่วนใดก็มั่นใจได้ว่าไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ทั้งนี้เม็ดพลาสติกยังมีคุณสมบัติต้านทานต่อการดูดซับความชื้น และทนต่อสารเคมีที่ใช้ในการซักล้าง จึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น